Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH NỮ JEANNE D’ARC

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Thánh Jeanne d’Arc (1412-1431, Anh ngữ: Joan of Arc) là thánh bảo trợ của Pháp quốc, vì vai trò của bà trong cuộc vây hãm Orléans và sự kiên quyết của bà đối với lễ đăng quang của vua Charles VII của Pháp trong Cuộc Chiến Trăm Năm. Chiến tranh nhiều năm. Bà nhận mình đang hành động dưới sự dẫn dắt của thần thánh, bà trở thành nhà lãnh đạo quân sự vượt qua vai trò giới tính và được công nhận là vị cứu tinh của Pháp quốc.

Ngày 30-5-2023, Viện Augustinô đã phát hành vở kịch “Chiến Thắng của Jeanne d’Arc” vào dịp kỷ niệm ngày bà qua đời, 30-5-1431. Kịch bản ly kỳ, phấn khích và được nghiên cứu kỹ lưỡng, làm sống động câu chuyện về Thánh Jeanne d’Arc.

Bà là một trong những nhân vật hấp dẫn và bí ẩn nhất, bà là một nông dân trẻ người Pháp đã dũng cảm đối mặt với các vị vua và quân đội để đi theo tiếng gọi của Chúa. Sinh ra tại một ngôi làng nhỏ trong Cuộc Chiến Trăm Năm đẫm máu, bà đã vươn lên từ bóng tối để phụng sự Chúa và lãnh đạo nước Pháp. Nhiệm vụ của bà là cứu dân mình khỏi quân xâm lược Anh và khôi phục vị vua đích thực của Pháp quốc.

Bà chết trên cọc sau một phiên tòa tham nhũng đã kết tội bà là phù thủy. Sự dũng cảm, gan dạ và thánh thiện của bà đã khiến lịch sử vinh danh bà là anh hùng và Giáo Hội tuyên bố bà là thánh.

Các vở kịch được viết và đạo diễn bởi Paul McCusker, một người kể chuyện từng đoạt giải thưởng với nhiều năm kinh nghiệm. Ông chia sẻ một chút về quá trình nghiên cứu sâu rộng: “Phiên tòa xét xử và tái thẩm Jeanne d’Arc đã được ghi lại. Tôi có quyền truy cập vào tất cả các tài liệu đó, ngoài nhiều tiểu sử viết về bà. Tôi đã khám phá mọi thứ mà tôi có thể chạm tay vào.”

Câu chuyện đầy màu sắc này có thể giúp người nghe nhận ra rằng các vị thánh không phải là những nhân vật một chiều. Thay vào đó, họ là những con người bằng xương bằng thịt, với những lỗi lầm và cám dỗ của riêng mình, những người đã kiên trì trung thành với Chúa.

Câu chuyện Thánh Jeanne d’Arc gây được tiếng vang với rất nhiều người vì những bài học phổ quát, những thông điệp mà thế giới chúng ta cần ngày nay. Dù còn trẻ nhưng bà đã trung thành theo Chúa.

McCusker nói: “Tuổi tác con người không bao giờ là trở ngại khi họ đi theo tiếng gọi của Chúa. Thánh Jeanne d’Arc chỉ mới 17 tuổi khi bước vào cuộc chiến của một quốc gia bị phân cực dữ dội. Bà biết mình được kêu gọi để làm gì, vượt qua những trở ngại đáng kể và chịu đựng những thất bại đau đớn, ngay cả khi không biết kết quả cuối cùng. Sự vâng lời của bà đã thay đổi tiến trình lịch sử.”

Những vở kịch như thế này có thể truyền cảm hứng tuyệt vời cho người nghe trong đời sống tinh thần của họ. McCusker nói: “Một số bạn trẻ đã coi Thánh Jeanne d’Arc là người bảo trợ của họ.” Về cốt lõi, vở kịch “Chiến Thắng của Jeanne d’Arc” thúc giục người nghe cân nhắc câu hỏi này: “Chúa đang kêu gọi bạn làm gì trong thời gian và địa điểm của riêng bạn?”

McCusker nói: “Chúa kêu gọi mỗi chúng ta làm công việc của Ngài vào những thời điểm và địa điểm cụ thể của chúng ta. Mọi vị thánh đều nghe thấy tiếng gọi đó và đáp lại – với những trở ngại, đấu tranh, đau khổ, thậm chí cả những mối nghi ngờ – nhưng họ vẫn kiên trì.”

Thánh Jeanne d’Arc đã truyền cảm hứng cho vô số người qua các thời đại về sự kiên trì bền bỉ. Chiến Thắng của Jeanne d’Arc” làm cho chuyện đời bà trở nên sống động cho một thế hệ người nghe mới theo cách mà họ sẽ không bao giờ quên.

THERESA CIVANTOS BARBER

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*