Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CHÂN THẬT ĐỂ CÓ HẠNH PHÚC THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8QkOmG3Gqko

28/6 THỨ TƯ TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN.

St 15,1-12.17-18 ; Mt 7,15-20.

“Hãy xem quả thì các con sẽ biết chúng”.

Thiên Chúa là đấng thánh thiện, chân thực, thượng trí, khôn ngoan, uy quyền và giàu lòng thương xót. Nơi Người không có gì là giả dối. Lời của Người uy quyền, nên Người chỉ phán một lời liền có mọi sự. Tất cả việc Người thực hiện, đều vì lòng thương xót con người. Vì thế ước gì mỗi chúng ta, mỗi gia đình luôn nhắc nhớ nhau tin cậy mến Thiên Chúa tuyệt đối, qua việc sống trọn vẹn Lời dạy của Chúa Giê-su trong Tin Mừng.

Vậy khi nghĩ suy, khi nói điều gì, khi làm việc gì mà không đúng theo chuẩn mực của Tin Mừng, thì hãy nhớ là, chúng ta đang đi ngược lại với đường lối công chính của Thiên Chúa.

Chúa Giê-su là con Thiên Chúa, nên Người thấu suốt tâm tư tình cảm ý muốn của con người. Người nói: “tiên tri giả thì mặc lốt chiên, nhưng trong lòng là sói dữ”. Người dạy chúng ta hãy sống chân thật để được Thiên Chúa quý yêu, để hạnh phúc thật.

Người sống công chính theo Lời Chúa Giê-su dạy là người có lòng đạo đức chân thành. Đời sống công chính không phải là nói hay, thuyết giảng giỏi, trình bày tài tình về sự công chính, nhưng là “sống đúng những điều mình hiểu biết, gẫm suy, sống cụ thể những điều mình đã sẻ chia cho người”.

Đời sống công chính trước mặt Chúa và trước mặt mọi người, mới chính là hoa trái thơm tho, ngon ngọt, phát xuất từ sự kết hiệp toàn vẹn với cả Ba Ngôi Thiên Chúa, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Người giả hình đạo đức, giả hình công chính, là người không có sự kết hiệp toàn vẹn này tự bên trong, và có thể nói, họ đang dối lừa Thiên Chúa, và mượn danh đức công chính của Thiên Chúa mà dối lừa nhau, dối lừa người đời.

Không ai sống giả dối mà có bình an thật, hạnh phúc thật.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống thật, kính mến Chúa thật, yêu thương nhau thật, và thật lòng yêu mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*