Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỂU TỐT, NÓI TỐT, VÀ THỰC HIỆN VIỆC TỐT…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7382VoakMf4

27/6 THỨ BA TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN.

St 13,2.5-18; Mt 7,6.12-14.

“Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì hãy làm cho người ta”.

Không ai muốn bị hiểu lầm, bị người ta hiểu xấu, nói xấu, và làm điều xấu cho mình. Ai cũng mong mọi người hiểu tốt cho mình, nói tốt cho mình và thực thi điều tốt đẹp cho mình. Vì vậy, Chúa Giê-su dạy: “Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì hãy làm cho người ta”.

Trong đời sống xã hội và ngay cả trong các gia đình, việc nghĩ tốt, nói tốt về người và thực thi điều tốt đẹp cho người, là việc không hề đơn giản và dễ dàng chút nào. Bởi, trong mỗi con người thì thói hư tật xấu nhiều hơn những đức tính tốt đẹp. Chỉ có sự khiêm nhượng, thấu hiểu, cảm thông và lòng khoan dung tha thứ, mới có thể tìm được điểm tốt còn sót lại trong nhau.

Đôi vợ chồng trẻ muốn chia tay, vì vợ chồng không lúc nào thuận thảo, sinh ra bất hạnh. Đưa nhau lên cha sở nhờ giải quyết. Cha sở bảo muốn giải quyết thì anh chị hãy về tường thuật lại những điểm xấu của nhau. Chị về cắm cúi viết ba trang tật xấu của anh làm cho chị không sống được. Còn anh, chỉ viết ba chữ: “Anh yêu em”. Trình lên cha sở, cha sở đọc xong, hỏi. Sao con không kể tật xấu của vợ? Anh trả lời: “Thưa cha, con quên hết rồi. Con chỉ còn nhớ được mấy điểm tốt của em”.

“Ai gieo tiếng xấu cho mình, mình vẫn cứ vui và cảm ơn họ, và không bao giờ nghĩ xấu, nói xấu, làm xấu cho họ”. Ông Tư nói: “Ấy mới là người thực hiện Lời Chúa dạy hôm nay”.

Vâng! Người có ý thiện, luôn làm việc thiện, thì cũng sẽ luôn gặp điều thiện. Đặc biệt hơn, người thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy, thì luôn hiểu tốt cho người, và sống vui với mọi người, mang niềm vui của Tin Mừng cho người mọi lúc, mọi nơi.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thực thi Lời Chúa dạy hôm nay, luôn sống cho đời vui, luôn sống cho vui đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*