Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP VỚI CHÚA, TRONG CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ebr2e68QP4c

02/6 THỨ SÁU TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN.

Hc 44,1.9-13; Mc 11,11-26.

“Nhà Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện của mọi dân tộc. Các ngươi hãy tin vào Thiên Chúa”.

Mỗi Ki-tô hữu đã được phục hồi ơn làm nghĩa tử của Thiên Chúa, và được Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị trong tâm hồn. Vì thế, chúng ta có bổn phận trổ sinh hoa trái là đức công chính chân thật, chứ đừng lấy những việc đạo đức hình thức bên ngoài mà che đậy những bỉ ổi xấu xa trong lòng. Đừng như cây vả, lá xanh um, tưởng tốt tươi, mà không sinh hoa trái!

Tin Mừng kể: Chúa Giê-su vào thành và xua đuổi những người buôn bán trong đền thờ. Người nói: “Nào chẳng có lời chép rằng: “Nhà Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện của mọi dận tộc ư? Thế mà các ngươi đã biến thành hang trộm cướp”.

Lời Chúa đang xoáy vào tâm hồn những người đang được ơn cộng tác với giáo xứ, với giáo hội trong vai trò này, trong chức vụ nọ. Đừng ảo tưởng mình là đạo đức, là công chính, nhưng phải đạo đức thật, công chính thật. Đấng Đáng Kính Hồng Y Phanxicô Xavie nói: “Chọn Chúa, chứ không phải chọn việc của Chúa”. Vì thế, chỉ khi chúng ta yêu mến kết hiệp hoàn toàn với Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, chúng ta mới nên công chính, và mới có thể hiệp hành với nhau và với toàn thể giáo hội. Và nếu không tin cậy mến Chúa, thì hãy coi chừng, việc hiệp hành trở nên khẩu hiệu, hoặc luôn trong tình trạng khập khiểng!

‘Hãy tin vào Thiên Chúa’, là điều kiện tiên quyết để trổ sinh hoa trái thánh thiện, hữu ích cho phần rỗi chúng ta và mọi người. Không phải người nói hay, nói đẹp, nói uyên thâm về Thiên Chúa là người đạo đức, nhưng người đạo đức là người để cho Thiên Chúa nói qua đời sống tin cậy mến và bác ái của mình!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình dọn sạch những rác rưởi danh lợi dục ra khỏi lòng mình, ra khỏi nhà mình, để chỉ dành riêng cho một mình Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*