Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÌN THẤY ÂN SỦNG VÀ THIÊN NHAN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=fOPK13K_Z9o

01/6 THỨ NĂM TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN.

Hc 42,15-25; Mc 10,46-52.

“Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy”.

Anh mù Bartimê mong được thấy ánh sáng. Anh tin chắc Chúa Giê-su sẽ chữa lành cho anh. Vì thế, anh kêu réo, van nài Chúa, bất chấp sự ngăn cản, cấm đoán của mọi người. Chúa Giê-su nói: “Đức tin của anh đã chữa anh”. Và Tin Mừng kể: “Tức thì anh ta thấy được và đi theo Người”.

Ai mù thể lý cũng mong được nhìn thấy. Họ đau khổ dường nào. Thời nay, nhờ tiến bộ khoa học, người mù, hoặc khiếm thị một phần, có thể hội nhập vào cuộc nhân sinh ý nghĩa, với nhiều cách phát huy khả năng xúc giác, khứu giác, vị giác…Họ có thể làm việc trên vi tính, dạy học, làm thơ, ca sĩ, nhạc sĩ, điều phối chương trình, quản trị kinh doanh, vân vân, nhưng cũng không thể nào làm cho họ được hạnh phúc như người bình thường. Khao khát được nhìn thấy là khao khát triền miên của người mù.

Phép lạ Chúa chữa lành đôi mắt cho người mù, nhắc nhớ chúng ta đến bệnh mù tâm linh, mà chúng ta vẫn thường vô tâm không để ý tới. Sao chúng ta không nhìn thấy bàn tay Chúa can thiệp vào sự thành công, cũng không nhìn thấy bàn tay Chúa nâng đỡ khi thất bại, để tạ ơn Chúa và luôn nương cậy vào Chúa? Sao chúng ta không nhìn xuống để thấy những đau khổ của tha nhân và xuống tay thực thi lòng thương xót? Sao không nhìn thấy điều bất chính và hậu quả của nó, lại cứ cắm cúi đi vào những bóng đêm hư ảo của danh lợi dục trần gian?

Ước gì các gia đình luôn xin Chúa chữa lành đôi mắt tâm linh của người nhà mình, để tất cả cùng nhìn thấy Chúa và nhìn thấy những giá trị siêu nhiên vĩnh cửu qua việc Sống Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn khát khao và cầu xin Chúa, cho được nhìn thấy ân sủng Chúa trong cuộc đời hôm nay, để tạ ơn Chúa, để tin tưởng sống Lời Chúa và để cả nhà được nhìn thấy Thiên Nhan Chúa trong cõi sống đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*