Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP NHẤT CHO DANH CHA CẢ SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hO_YCLF9Zis

25/5 THỨ NĂM TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 22,30;23,6-11; Ga 17,20-26.

“Xin cho chúng nên một”.

Chúa Giê-su cầu xin với Chúa Cha ban ân sủng yêu thương hiệp nhất các môn đệ, và cho cả những ai nhờ lời rao giảng của các Ngài, mà tin vào Người. Và khi tất cả những kẻ tin vào Chúa Giê-su đều sống yêu thương hiệp nhất, thì “danh Cha cả sáng, Nước Cha đã trị đến, và ý Cha đã được thực hiện thành toàn!

Giáo Hội đang có phương án quý giá để biến lý tưởng “hiệp nhất cho danh Cha cả sáng, Nước Cha đã trị đến, và ý Cha được thực hiện” thành việc phải làm ngay là “hướng tới một Giáo Hội Hiệp Hành”. Giáo Hội rất khiêm tốn mời gọi dân Chúa hãy “hướng tới” và hướng cho tới một thực tế hiệp nhất sinh động trong các gia đình công giáo, trong các cộng đoàn và trong Giáo Hội. Vì thế, mỗi thành phần trong giáo hội đều phải chân thành và tích cực hiệp thông tham gia với Giáo Hội.

Ước gì, không bao giờ còn những tình trạng không vui, ở đâu đó: Một giáo dân không hề biết mặt biết tên cha chính xứ của mình! Càng không biết giáo xứ mình sắp kỷ niệm 50 năm thành lập và phát triển! Một cha chính xứ ở tại giáo xứ đã năm năm rồi mà chỉ ở nhà xứ, không thăm nhà nào, không biết giáo xứ mình có mấy nhà thiếu ăn, mấy nhà bỏ lễ, mấy nhà rối rắm! Cha sở quên tên ông cụ ở trong núi kia mới được cha xức dầu tuần trước! Đám tang của người nghèo, chẳng có mấy người đi đưa!

Ước gì chúng ta đọc được tâm tình của Chúa Giê-su: “Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con”. Bởi trước khi thân thưa chuyện này, thì Người đã thực hiện: “Những kẻ Cha đã ban cho Con, thì chúng ở đâu, Con cũng đã từng xuống ở với chúng”.

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ nêu gương đời sống tin cậy mến, hy sinh cúi xuống hết mình với con cái, để sẽ có một ngày, cha mẹ ở đâu, thì con cái cũng sẽ được ở đó với cha mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*