Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT ÍT NỮA… BA LẠI GẶP CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yXV5du4rVmo

18/5 THỨ NĂM TUẦN 6 PHỤC SINH

Cv 18, 1-8; Ga 16, 16-20

“Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”.

Biết không thể tránh trút cuộc khổ nạn và cái chết chuộc tội nhân loại, Chúa Giê-su nói với các môn đệ: “Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha”. Các môn đệ chẳng hiểu gì, và hỏi nhau. Nhưng Người lại nói: “Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”.

Vâng, “Các con sẽ than van khóc lóc, buồn sầu” vì tưởng như Thầy thất bại. Nhưng “nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”, vì cái chết của Thầy là lễ tế chuộc tội nhân loại đẹp ý Cha và là cái chết để sống lại vinh hiền. “Còn thế gian thì vui mừng” vì lầm tưởng rằng thế gian đã chiến thắng, và cái chết trên thập giá sẽ xoá tên Giê-su khỏi danh bạ loài người.

Lời Chúa mời gọi chúng ta tin tưởng vào thánh giá và sự phục sinh của Chúa Giê-su, là lối mở tuyệt hảo cho con người bước vào sự sống vĩnh cửu. Ước gì mỗi gia đình đều có thể mạnh dạn tuyên tín: “Làm người, ai cũng phải chết, nhưng người công giáo chúng tôi tin rằng: chúng tôi được sống lại với Chúa Ki-tô và được sống đời đời trong nước Thiên Chúa”.

Nhớ chuyện anh Quang chết đột ngột ở tuổi 38, mọi người đến đọc kinh cầu nguyện và phân ưu với gia đình. Ông Nhi, ba anh Quang ngồi trầm ngâm ở ghế đá nhìn vào thi hài của con. Có người đến chia buồn với ông. Ông nói: “Buồn thật, và buồn lắm! Nhưng biết nói gì? Thôi thì “một ít nữa ba sẽ chẳng thấy con, và rồi một ít nữa ba lại gặp con, lại thấy con”.

Ước gì đó cũng là xác tín của mỗi chúng ta, mỗi gia đình.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn sống trong niềm hy vọng cả nhà được phục sinh và đoàn tụ trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*