Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔI LÀ MẸ CỦA ĐỨA CON HOANG ĐÀNG

TRẦM THIÊN THU (theo Aleteia.org)

Suốt 10 năm qua, cuộc sống của con trai tôi trôi qua chậm rãi và tinh tế, xa cách tôi và xa cách chính nó…

Đã nhiều năm tôi cố gắng cầu nguyện cho tôi hết đau khổ. Qua một bộ sưu tập đầy ấn tượng các tuần cửu nhật Mân Côi, ý chỉ Thánh Lễ, và mọi lời than thở đều chia sẻ tiếng kêu quen thuộc: “Xin hãy chữa lành cho con trai tôi.” Như bạn biết rồi đấy, tôi là mẹ của một đứa con hoang đàng.

Vào những ngày mà cuộc sống trở nên vô nghĩa, tôi lắc đầu không thể tin được và tự hỏi: “Làm sao đạt được?” Tôi đọc tất cả các sách dành cho trẻ em từ đầu đến cuối, và sau đó đọc lại. Tôi đã cho con bú trong nhiều năm, mặc dù điều đó vô cùng đau đớn và không diễn ra một cách tự nhiên như các chuyên gia đã hứa. Tôi đã mua đĩa CD Baby Mozart đắt tiền và nghe hằng đêm. Tôi đã được đảm bảo là thành công!

Nhưng sự thật là tôi đã luôn đi trên con đường đó đến đây. Tôi không đột nhiên thức dậy với nỗi đau của hai cánh tay trống rỗng, cuộc sống của con trai tôi suốt 10 năm qua trôi đi chậm rãi và tinh tế, xa cách tôi và xa cách chính nó. Mặc dù tôi sẵn sàng đánh đổi bất cứ thứ gì để bây giờ được nhìn thấy nó, được chữa lành, nguyên vẹn và sống trọn vẹn, nhưng tôi được an ủi bởi sự thật rằng tôi chưa bao giờ yêu thương nó nhiều hơn khi tôi rút mình ra khỏi sự hỗn loạn và trao nó lại cho Thiên Chúa – Cha của tôi.

Không phải lúc nào tôi cũng cảm thấy như vậy. Trong nhiều năm, tôi tin chắc rằng tình yêu của tôi, chứ không phải tình yêu của Chúa, sẽ là thứ đã mở mắt cho con trai tôi và khiến nó tỉnh táo trở lại. Tôi đã bám vào sự tự lực vô duyên của mình, tin rằng nhiệm vụ của một người mẹ là cứu con trai mình và nhờ có bằng cấp về “sự đồng phụ thuộc” [*] mà tôi tùy thuộc sự thử thách. Nhưng tất cả đã thay đổi vào một buổi sáng mùa hè tại một nhà thờ ở Rhode Island. Sau khi phát hiện ra một bước ngoặt trong kế hoạch mới nhất, tôi đi dự lễ, ngồi xuống băng ghế, hoàn toàn thất vọng và tê liệt với ân sủng mà tôi sắp nhận được.

Nhận thấy có sự hiện diện ở phía sau, tôi quay lại thì thấy một người đàn ông lớn tuổi với thông điệp sẽ thay đổi mọi thứ. Ông ấy nói: “Chúa sẽ đón nhận các bạn. Ngài bảo tôi nói với bạn. Tôi không bao giờ gặp lại người đàn ông đó.”

Vào những ngày mà cuộc sống không như tôi tưởng tượng… Trong những khoảnh khắc tôi giật mình vì đau buồn… Khi tờ lịch lật qua, và cuộc sống được kéo dài… Khi tôi thấy khó thở… Tôi vẫn nhớ…

Chúa đang chăm sóc tôi, chăm sóc con trai tôi, chăm sóc mọi thứ. Và chính trong ký ức mà tôi trở nên sống động.

LAURA PHELPS

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*