Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY XIN CHÚA GIÊ-SU CỨU CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1LJc87aJjb4

10/5 THỨ TƯ TUẦN 5 PHỤC SINH

Cv 15,1-6; Ga 15,1-8.

“Ai ở trong Thầy, và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái”.

Trong Cựu Ước, dân riêng của Thiên Chúa được ví như cây nho mà Thiên Chúa đã ươm trồng, để cây nho trổ sinh hoa trái cứu độ. Hôm nay, Chúa Giê-su nói: “Thầy là cây nho, các con là nhành. Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con”.

Chúa Giê-su cũng mời gọi chúng ta gắn liền đời mình với Người, với Lời Người. Ai ở trong người thì trổ sinh hoa trái. Không gắn liền với Người, chúng ta chẳng làm được gì, như cành nho khô héo, chỉ để đốt cháy tiêu tan mà thôi!

Có người lo ngại tuổi trẻ hôm nay chẳng nhớ tới Chúa Giê-su, họ xem như Chúa Giê-su chẳng ăn nhập gì với cuộc đời họ. Ngược lại, họ chạy đua kiếm tiền, họ theo nhau tiêu khiển giải trí, họ tranh hơn nhau về đẳng cấp sự nghiệp và hưởng thụ. Các mục tử phải luôn cầu nguyện cho họ, và nhất là luôn tìm phương án mục vụ thích hợp để mời gọi họ gắn liền đời mình với Chúa Giê-su. Các cha mẹ công giáo, chẳng lấy làm vui khi con cái cứ sa lòng vào chỗ hư ảo, mà quên Chúa Giê-su đang chờ đợi họ.

Có đứa con trai thất bại vì mê muội số đề, cá độ bóng đá, sinh nợ nần rồi bỏ nhà ra đi trốn nợ. Cha mẹ của anh buồn vô tận và suy sụp vì năm năm rồi anh chưa về nhà. Biết tin anh còn lang bạt ở thành phố, người cha ở quê vừa nhắn tin cho anh, vừa khóc: “Con ơi hãy nhớ đến Chúa Giê-su. Không có Chúa, con không làm được gì. Cha mẹ già rồi không thể làm gì được, chỉ biết cầu nguyện cho con thôi. Hãy xin Chúa Giê-su cứu con”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhắc nhau nhớ đến Chúa Giê-su, tín thác nơi Người, sống theo Lời Người, kết hiệp với Thánh Thể Người, để cả nhà được vui sống bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*