Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“Thầy ban bình an của Thầy cho các con”.

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nTayZoy8YW8

09/5 THỨ BA TUẦN 5 PHỤC SINH

Cv 14,19-28; Ga 14,27-31a.

Chúa Giêsu nói với môn đệ rằng: “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng”. Bình an của Chúa Giê-su là quà tặng quý giá nhất trong cuộc đời đầy những bất an này.

Có một người, buổi sáng nào cũng chỉ nhắn tin cho bạn bè thân hữu và mọi người với mấy chữ “Bình an, vui, khoẻ” mà thôi. Có vài người không vui vì nhàm chán, nhưng có người lại ngộ ra: “Nếu lòng mình không có bình an, thì chẳng thể nào vui được. Mà không vui, thì không khoẻ được!”

Vâng bình an của Chúa Giê-su là thứ bình an khỏi những sợ hãi, thất vọng do nô lệ và tội lỗi! Bình an khỏi những cuốn hút của những mê muội danh lợi dục phù vân hão huyền chóng vánh! Bình an khỏi lòng kiêu căng tự tôn vinh cái tôi của mình quá to lớn, quá vĩ đại, để đến khi thất bại thì thất vọng ê chề.

Bình an của Chúa là thứ bình an của người chịu mất ý riêng mình đi mà sống theo ý Chúa. Bình an của Chúa là thứ bình an chịu mất chính công sức của mình đi mà làm việc với Chúa chứ không phải làm việc cho Chúa và Chúa phải biết ơn. Bình an của Chúa là thứ bình an chịu mất mình đi để Chúa được lớn lên, chịu mất mình đi để tìm vinh quang cho Thiên Chúa.

Có dòng chữ in tên của người “ưu ái ban phép lành toà thánh” là Đức Thánh Cha Phanxico, lại nhỏ hơn dòng chữ tên của người được ban phép lành. Hẳn là không phải lỗi nơi phía người xin, mà là lỗi bên thiết kế mỹ thuật. Vậy mà vô tình làm cho người xin bị mang tiếng là tự tôn vinh mình, hoặc là họ tôn vinh nhau! Như Chúa nói với kinh sư: “Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa …” (Ga 5, 44).

Xin đừng làm cớ bất an cho người khác vì cái tôi của mình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tìm được sự bình an đích thực nơi Chúa Giê-su hiền lành và khiêm nhượng trong lòng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*