Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI SẼ DẠY CÁC CON MỌI ĐIỀU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Vh3HRse46Io

08/5 THỨ HAI TUẦN 5 PHỤC SINH

Cv 14,5-18; Ga 14,21-26.

“Ðấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều”.

Chính Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội, sẽ làm cho mọi Lời Chúa Ki-tô tồn tại trong lòng thế giới. Người khơi dậy trong lòng mỗi tín hữu niềm vui sống Tin Mừng, và cũng khơi dậy nhiệt tâm làm chứng cho Chúa Ki-tô và chân lý sống của Người.

Quả thực, Chúa Giê-su đã hoàn tất sứ vụ của Người ở trần gian, và về cùng Chúa Cha hơn hai ngàn năm nay, nhưng Chúa Thánh Thần vẫn làm việc trong Giáo Hội, vẫn hướng dẫn, thôi thúc và phù trợ Giáo Hội Chúa Ki-tô bền vững. Đúng như Lời Chúa Giê-su đã nói: “Ðấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều”.

Nhớ nhóm Sống Lời Chúa, hôm cầu nguyện cho hoà bình ở Ukraina, anh trưởng nhóm dâng lời nguyện: “Lạy Chúa Thánh Thần! Thế giới hôm nay, con người hôm nay đã quên Ngài. Nhưng Ngài không bao giờ quên thế giới, chẳng hề quên từng con người. Chúng con tin rằng Ngài thấu suốt mọi bí ẩn, toan tính, mưu hiểm trong lòng các ông lớn trên thế giới, nhưng Ngài vẫn kiên nhẫn và có cách huyền diệu làm cho Tin Mừng Chúa Ki-tô sống dậy trong lòng các ông, để không những các ông phải biết vận mệnh đời các ông trong tay Chúa, mà còn phải biết vận mệnh đất nước của các ông cũng ở trong tay Chúa, chứ các ông chẳng có quyền gì mà nắm giữ và điều hành theo ý của các ông”.

Vâng! Chúa Thánh Thần không chủ trương hận thù, gây rối hay tiêu diệt, nhưng Người đang cùng đám bần dân kia la hét lên những tiếng than vãn khôn tả. Điều quan trọng là có ai nhận ra những tiếng than vãn khôn tả kia là của Chúa Thánh Thần hay không, hay lại cho là tiếng kêu réo của loài quỷ sứ!?

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn nhớ đến Chúa Thánh Thần, và xin Ngài hướng dẫn mọi việc theo ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*