Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI NGÀI LÀ ÁNH SÁNG ĐỜI CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=fJP8r7A6YLw

03/5 THỨ TƯ TUẦN 4 PHỤC SINH.

Cv 12, 24 – 13, 5a; Ga 12, 44-50

“Ta là sự sáng đã đến thế gian”.

Chúa Giê-su nói: Người đến từ Thiên Chúa. Ai tin vào Người là tin vào Thiên Chúa. Người là ánh sáng của Thiên Chúa. Ai nghe và tuân giữ Lời Người, thì bước đi trong ánh sáng và được Thiên Chúa cứu độ. Bởi, Người đến, không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu độ thế gian.

Thế thì, thật là hạnh phúc cho những ai tin vào Chúa Giê-su, lắng nghe và tuân giữ Lời Người. Nhưng, để được hạnh phúc thật như Lời Chúa Giê-su hứa, thì không chỉ tin suôn, mà còn phải yêu mến Chúa Giê-su, phải đặt niềm hy vọng, đặt lẽ cậy trông nơi Người, phải sống Lời Người dạy, và nhờ Lời Người đổi mới cuộc đời nên hoàn thiện. Cuộc đời hoàn thiện là kính mến Thiên Chúa và liên kết với nhau trong tình yêu thương.

Vì thế, Thư Chung Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cho năm 2023, đã mời gọi chúng ta Sống Lời Chúa để củng cố sự hiệp thông trong Giáo Hội, nhằm tiến tới một Giáo Hội Hiệp Hành với Chúa Ki-tô và với mọi thành phần Dân Chúa.

Có một bài hát mà đa số giáo dân không biết, hoặc không cần biết do ai sáng tác, họ chỉ biết khi có ai cất lên, thì cả nhà thờ cùng say sưa hát, hát rất hay, và hát với hết tâm tình. “Lời Ngài là sức sống của con. Lời Ngài là ánh sáng đời con. Lời Ngài là chứa chan hy vọng, là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi. Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời. Lời Ngài hạnh phúc cho trần ai”.

Vâng, cảm ơn Cha Nhạc Sĩ Rôcô Nguyễn Duy – Tác giả bài hát “Lắng Nghe Lời Chúa”, vì bài hát đã nằm lòng giáo dân Việt Nam suốt hơn 50 năm qua, là kim chỉ nam cho nhiều tâm hồn.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn tin cậy mến Chúa Giê-su, lắng nghe và sống Lời Người dạy trong chính cuộc sống gia đình mình, để luôn yêu Chúa, yêu nhau, và yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*