Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỮNG TIN VÀ BỀN LÒNG CẦU XIN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ztNMa8qOQ7M

03/5 T. PHILÍPPHÊ VÀ T. GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ

1Cr 15,1-8; Ga 14,6-14.

“Điều gì các con nhân danh Thầy mà xin, Thầy sẽ làm cho”.

Philipphê là người xứ Bethsaida. Ông là một trong những người đầu tiên được Đức Giêsu kêu gọi. Chính ông đã mách cho Nathanael Tin mừng này: “Đấng mà sách luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng ta đã gặp. Đó là ông Giêsu, người Nazareth”. Thấy bạn mình còn hoài nghi, ông đã giục: “Cứ đến mà xem”.

Còn thánh Giacôbê mà chúng ta mừng kính hôm nay là Giacôbê hậu, con ông Alphê. Gọi là Giacôbê hậu để phân biệt với Giacôbê tiền, là con của ông Dêbêđê. Trước khi các Tông đồ tản mác mỗi người một nơi, thì họ chỉ định thánh Giacôbê làm Giám mục Giêrusalem. Ngài là linh hồn của cộng đoàn Giêrusalem. Vì ngài đã làm cho nhiều người trở lại với Đức Giêsu nên bị bản án ném đá. Ngài đã chịu tử đạo đang khi quỳ gối cầu nguyện cho tên lý hình đang kết thúc đời Ngài bằng một thanh sắt giáng xuống trên người, trong thời điểm mừng lễ Vượt Qua. (Theo “Tự điển các thánh”, trang 268-269 và trang 159).

Lời Chúa hôm nay Chúa Giê-su nói với Philipphê: “Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”. Và Người quả quyết: “Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho”.

Ước gì các gia đình củng cố niềm tin cho thực vững chắc vào Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ duy nhất, là dung mạo của Thiên Chúa uy quyền và giàu lòng xót thương. Và khi đã vững tin vào Chúa Giê-su, thì cũng hãy bền lòng mà cầu xin Người. Bởi, Người đã nói: “Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin, Thầy sẽ làm cho”. Và ước gì, các gia đình cầu xin được ơn làm chứng nhân cho Chúa, như hai thánh Philipphê và Giacôbê, mời gọi mọi người đến với Chúa, tin vào Chúa, để được cứu độ.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình vững tin vào Chúa Giê-su, bền lòng cầu xin Người những ơn cần thiết cho cuộc sống hôm nay và mai sau, và cầu xin cho Nước Chúa trị đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*