Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON BÁC PHÓ MỘC THÌ ĐÃ SAO?

Cao Huy Hoàng

 

https://www.youtube.com/watch?v=FHS-xNQOyi4

01/5 LỄ THÁNH GIUSE THỢ.

St 1,26–2,3; Mt 13,54-58

“Ông ta không phải là con bác phó mộc sao?”

Chúa Giê-su về thăm quê nhà, vào hội đường giảng dạy, và người ta bỡ ngỡ kêu lên: “Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư?”.

Con người thời nào cũng xem thường những ai chân lấm tay bùn trên nương ruộng, mồ hôi nhễ nhãi trên những luống cày, mỏi chân kiếm từng đồng bạc cắc với xe hủ tiếu gõ, xe cháo lòng, xấp vé số quanh làng, quanh phố…Và người ta vẫn còn xem thường những ai bán sức lao động mình với loại nghề khó làm nên sự nghiệp như thợ hồ, thợ mộc, thợ may, thợ vặt…

Người làng của Chúa Giê-su xem thường ông Giuse thợ mộc cũng là điều hẳn nhiên thôi, bởi, bác phó mộc thì thu mình trong góc nhà nho nhỏ, cả ngày thinh lặng để cho cái cưa, cái bào, cái đục cất lên điệp khúc yêu thương của một người cha khó nghèo.

Thánh ý của Thiên Chúa thì khác hẳn. “Con bác phó mộc thì đã sao?” Có ai hiểu được Thiên Chúa đã chọn nơi cái địa chỉ bé nhỏ ấy, nơi cái nghề nghiệp tầm thường ấy, để gửi gắm Con Một Người, và để Con Một Người khởi đầu một công trình vĩ đại.

Có bà cố của một linh mục dòng Ngôi Lời, vẫn còn đang bán vé số quanh chợ Cam Đức. Có chuyện: Ba mươi năm trước, nhìn vợ chồng chú em đẩy xe cháo lòng đi bán khắp phố, ông Tư nói: “Bán cháo lòng thì đã sao? Chúa lại ưa thích kẻ bần cùng mà chân thành làm việc nhỏ”. Ba mươi năm sau nhà “Ông Năm Cháo Lòng” có được đứa con là “Người Việt Nam đầu tiên nhận bằng Tiến Sĩ Khoa Chú Giải Kinh Thánh tại Biblicum”.

“Con bác thợ mộc thì đã sao?” “Con bà bán vé số thì đã sao?” “Con ông bà bán cháo lòng thì đã sao?”. Việc là việc của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình noi gương Thánh Giuse chân thành làm việc: Dù lớn hay nhỏ, cũng luôn vâng theo ý Chúa, là làm tất cả các việc vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 1-5 THỨ 2 TUẦN 4 PHỤC SINH – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*