Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẬT LÒNG YÊU THƯƠNG ĐOÀN CHIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FHS-xNQOyi4

01/5 THỨ HAI TUẦN 4 PHỤC SINH.

Cv 11,1-18; Ga 10,11-18.

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”.

Chúa Giê-su kêu gọi nhiều người đi theo Người, và Người đào tạo họ thành những mục tử theo khuôn mẫu của Người: một mục tử nhân lành, chân thành yêu thương chăm sóc và sẵn sàng thí mạng sống mình, cho đoàn chiên được sống và sống vui. Chúa Giê-su tuyệt đối không đào tạo để họ trở thành những kinh sư, luật sĩ, là những người không thật yêu chiên, hay chỉ “làm bộ” hay ra vẻ yêu chiên, làm bộ chăm sóc chiên, nhưng thực ra họ muốn chiên phải chịu đựng họ, phải phục vụ họ.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tha thiết kêu gọi các mục tử “hãy mang lấy mùi chiên”, bởi Ngài nhận thấy các mục tử thời nay đang dần mất đi căn tính mục tử, lại sống cách sống không thật của các kinh sư. Ước gì lời mời gọi “hãy mang lấy mùi chiên” làm cho các mục tử vui mừng vì được bày tỏ tình yêu của Thiên Chúa theo cách của mục tử Giê-su nhân lành, và đoàn chiên cũng vui mừng vì họ đang được chính Chúa Giê-su nhân lành chăm sóc họ. Đây không phải là chuyện quá lý tưởng, nhưng là một sự thật. Đoàn chiên vẫn ghi nhớ công ơn của vô số mục tử “hiến mạng sống vì đoàn chiên” để có thể xây dựng, gìn giữ và phát triển một Giáo Hội Chúa Ki-tô như hôm nay!

“Hãy bước xuống hiệp hành với đoàn chiên”, “Hãy mang lấy mùi chiên”, “Hãy chân thành yêu thương chiên và thí mạng sống vì đoàn chiên”, cũng là những thông điệp quý giá dành cho những người làm cha, làm mẹ, những mục tử trong gia đình. Thật đáng vui mừng, vì đã có nhiều cha mẹ hiệp hành với các con, hy sinh hiến dâng cả cuộc đời vì yêu con, cho con nên người, nên con Chúa, nên những chứng nhân đức tin giữa đời!

Lạy Chúa, xin loại trừ sự giả dối nơi mỗi người. Xin cho các cha mẹ luôn nhớ mình là mục tử thật, luôn sống thật, và chết thật vì luôn thật lòng yêu thương con cái và mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*