Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN CHÚA GIÊ-SU VÀ BƯỚC THEO NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RDFlB7z8IF8

30/4 CN 4 PHỤC SINH. Cầu nguyện cho ơn thiên triệu.

Cv 2,14a.36-41; 1Pr 2,20b-25; Ga 10,1-10.

“Ta là cửa chuồng chiên”.

Chẳng có ai cư ngụ lâu dài trên đất này! Cũng chẳng có chỗ nào là an cư vĩnh viễn! Cả chỗ cư ngụ và người ngụ cư đều có những hạn kỳ ngắn ngủi! Đó hẳn là lẽ tất nhiên trong cõi người ta, trong cuộc làm người đã một lần lỗi nghĩa với Thiên Chúa. Và không bao giờ đổi thay được, nếu không có ơn cứu chuộc nhờ máu Chúa Giê-su, nếu không nhờ Người mở cánh cửa trời!

Vâng, nhờ Máu Chúa Giê-su, mà chúng ta có được một chỗ định cư lâu dài trong Nước của Thiên Chúa, trong nhà của Thiên Chúa, như thánh vịnh 22 viết: “Và trong nhà Chúa tôi sẽ định cư cho tới thời gian rất ư lâu dài”.

Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su nói: “Ta là cửa chuồng chiên”. “Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi”. khác nào Chúa nói; “Ta là cánh cửa nhà Thiên Chúa”, ‘Ta là cánh cửa vào căn nhà của Thiên Chúa, căn nhà của sự sống đời đời”.

Với ý nghĩa ngày lễ cầu cho ơn Thiên Triệu, Chúa muốn tất cả chúng ta “nghe lời Chúa Giê-su gọi, mà đến với Chúa Giê-su”, để nhờ Người, để qua Người, chúng ta có thể bước vào Nhà Thiên Chúa mà vui hưởng sự sống đời đời.

Có người đến với Chúa Giê-su trong bậc sống thánh hiến, tu sĩ, hay giáo sĩ, nhưng cũng có người đến với Chúa Giê-su trong bậc sống hôn nhân, gia đình. Bậc sống nào cũng phải yêu mến Chúa Giê-su, sống theo Lời Người dạy, yêu như Người đã yêu, thì mới có thể cùng người “Vượt Qua” cõi đời này mà vào được nhà của Thiên Chúa, để định cư cho tới thời gian rất ư lâu dài!

Ai không yêu mến Chúa Giê-su, không theo bước Người, thì dĩ nhiên là chẳng biết sẽ về đâu, chẳng biết có nơi đâu để về!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hướng dẫn các con cái yêu mến Chúa Giê-su, nhận ra lời mời gọi của Người, để cùng bước theo Người mà loan báo tình yêu cứu rỗi cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*