Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỬ HÀNH MỘT TÌNH YÊU NHƯ CHÚA ĐÃ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=O9qpdts_LbA

29/4 THỨ BẢY TUẦN 3 PHỤC SINH

Cv 9,31-42; Ga 6,51.60-69.

“Chúng con sẽ đi đến với ai? Thầy mới có những lời ban sự sống”.

Lời Chúa Giê-su nói về việc “ai ăn Thịt và uống Máu Người, thì có sự sống đời đời”, làm cho nhiều người chói tai, dị ứng, không chấp nhận được. Nhưng Người quả quyết: “Lời Ta nói với các ngươi là thần trí và là sự sống”. Họ bỏ người mà đi. Còn Phê-rô thay mặt cho anh em mình, thân thưa: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”.

Lời Chúa Giê-su dẫn chúng ta đến việc “cử hành một tình yêu như Người đã yêu”. Nghĩa là, tình yêu ấy không chỉ nói bằng Lời, mà còn là một cuộc sống. Lời nói và việc làm của Chúa Giê-su là một. Ngôn hành không bất nhất. Người đã nói yêu chúng ta, và người định nghĩa tình yêu ấy, minh chứng lời nói ấy không chỉ bằng hy tế thập giá, mà còn bằng việc hiến trao chính thân mình làm của ăn của uống nuôi dưỡng chúng ta.

Bởi thế, việc nghe Lời Chúa, và sống Lời Chúa, không chỉ dừng lại ở chỗ để biết, để hiểu, để nói, để giải thích, để trình bày, mà cốt lõi là để “cử hành một tình yêu như Chúa đã yêu”.

Ước gì, các gia đình ngộ ra: ấy mới đích thực là “Lời ban sự sống”, chứ không phải “lời nói về sự sống”. Và ước gì, khi các gia đình sống Lời Chúa, họ cũng sẽ “cử hành một bí tích thánh thể tại gia đình mình” là chịu hy sinh, chịu bẻ ra, chịu nát tan để cho người khác được sống, sống vui, sống hạnh phúc.

Có người Mẹ thường nói với con: “Mẹ tàn tạ nhiều rồi, nhưng mẹ vui, khi nhìn con gái của mẹ, lớn khôn, ngoan ngoãn, xinh đẹp, và Mẹ vui nhất là nhìn thấy con cũng đã bắt đầu biết hy sinh cho gia đình con. Lời Chúa ban sự sống đời đời cho những ai nghe Lời Chúa và cử hành một tình yêu như Lời!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nghe và sống Lời Chúa, là sống yêu Chúa, yêu nhau, yêu người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*