Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁCH LÀM CHÚA VUI LÒNG NHẤT

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Linh mục Gerard Manley Hopkins đã viết: “Những ai không cầu nguyện với Chúa Giêsu trong Cuộc Khổ Nạn của Ngài thì cầu nguyện với Thiên Chúa, nhưng hiếm khi cầu nguyện với Chúa Kitô.” Chúng ta cầu nguyện sốt sắng khi suy niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu.

Giữ thập giá ở trung tâm lời cầu nguyện là điều rất quan trọng. Thánh GH Lêô Cả bảo đảm với chúng ta: “Qua thập giá, các tín hữu nhận được sức mạnh từ sự yếu đuối, vinh quang từ sự ô nhục, sự sống từ cái chết.”

Trong Nhật Ký, Thánh Faustina cho biết: “Chúa Giêsu nói với tôi rằng tôi làm làm cho Ngài vui lòng nhất bằng cách suy niệm về Cuộc Khổ Nạn đau thương của Ngài, và nhờ suy niệm như vậy, nhiều ánh sáng chiếu soi linh hồn tôi. Ai muốn học sự khiêm nhường đích thực thì phải suy niệm về Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu. Khi suy niệm về Cuộc Thương khó của Ngài, tôi hiểu rõ nhiều điều mà trước đó tôi không thể hiểu được.”

Chúng ta có thể tiếp cận Cuộc Khổ Nạn của Chúa Kitô trong lời cầu nguyện với niềm hy vọng và bình an lớn lao. ĐGH Benedict XVI nói: “Những gì nhìn xuống chúng ta từ trên thập giá là điều tốt lành giúp chúng ta có một khởi đầu mới giữa sự kinh hoàng của cuộc đời.” Thánh Gioan Phaolô II nói: “Thập giá giống như một cái chạm của tình yêu vĩnh cửu trên những vết thương đau đớn nhất trong cuộc sống trần gian của con người.”

Một cách thiết thực để suy niệm về Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu là cầu nguyện trước tượng chịu nạn, vì “lòng người được hoán cải khi nhìn lên Đấng mà tội lỗi chúng ta đã đâm thâu.” (GLCG 1432) Sách “Gương Chúa Kitô” cho biết: “Nếu bạn không biết cách suy gẫm về những điều trên trời, hãy hướng suy nghĩ của bạn đến Cuộc khổ Nạn của Chúa Kitô và sẵn sàng nhìn những Dấu Thánh của Ngài.” Suy niệm Mùa Thương của Kinh Mân Côi cũng là cách suy niệm về Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu.

Thánh Grêgôriô Nazianzen khuyên: “Hãy thờ phượng Đấng đã bị treo trên thập giá vì bạn, ngay cả khi chính bạn đang bị treo ở đó.” Chúng ta làm tốt điều này vì “chỉ khi vác thập giá, người ta mới thuộc về Đức Kitô.” (A. Sertillanges)

Lm. Simon Tugwell, dòng Đa-minh, khuyến khích: “Chính thập giá và chỉ thập giá mới cung cấp một điểm quy chiếu liên tục trong sự hỗn loạn của thế giới chúng ta, bởi vì tất cả sự nghèo khó, bất lực và đau đớn của chúng ta, tất cả niềm khao khát và sự bất công lẫn nhau của chúng ta, đều được đưa vào sự tĩnh lặng tình yêu vĩnh cửu của Thiên Chúa, được biến thành công cụ và sự mặc khải về ý chí không thay đổi của Ngài.”

LM PETER JOHN CAMERON, OP

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*