Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA VÌ ĐƯỢC ƠN CHỮA LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nzo6nxygwwE

21/3 THỨ BA TUẦN 4 MÙA CHAY.

Ed 47,1-9.12; Ga 5,1-3a.5-16.

“Tức khắc người ấy được lành bệnh”.

Ba mươi tám năm nằm trên bờ hồ Bếtsaiđa, anh bại liệt mong có ai quăng xuống hồ khi nước động, để may chăng được chữa lành. Thế mà, người bệnh quá đông, và họ có thân nhân giúp đỡ, nên anh vẫn chưa tới lượt được quăng xuống! Tưởng đâu số phận đời anh còn hẩm hiu nhiều năm nữa, ai ngờ, giờ Chúa đến, và việc gì Chúa muốn đến, là sẽ đến! Chúa Giê-su gặp anh, và chữa lành cho anh như ý nguyện ngay trong ngày sabbat. Người bảo anh “Hãy đứng dậy vác chõng mà về”. Anh vác chõng mà đi giữa bao ngỡ ngàng của thiên hạ. Anh nói cho người Do Thái biết chính Chúa Giêsu là người đã chữa anh lành bệnh.

Chúa Giê-su là dòng nước cứu độ. Anh bại liệt đã mạnh dạn giới thiệu Chúa Giê-su cho mọi người, mặc dầu nhiều người đang phản đối Người và cũng đang hiềm khích với anh nữa. Thế là anh đã chu toàn bổn phận đền ơn chữa lành đối với Chúa Giê-su. Chứng từ sống động của ơn chữa lành, không chỉ dừng lại ở việc kể lại “tôi được chữa lành như thế nào”, mà chính yếu là “bây giờ, tôi tin cậy mến Chúa, tôi không phạm tội nữa, tôi ca tụng Chúa, tôi yêu người và mời mọi người tin vào Chúa”.

Biết bao ơn lành, ơn chữa lành mà Chúa đã ban cho các gia đình: Chữa lành một căn bệnh, một tật xấu, một bất hoà, bất tín; chữa lành lòng mê muội dễ ngã sa; chữa lành lòng kém tin, lòng kiêu căng và tội lỗi… Bổn phận của chúng ta là tạ ơn Chúa bằng việc tin cậy mến Chúa tuyệt đối, sống và làm chứng cho Chúa.

Cha sở thăm một anh bị tai nạn đã khoẻ. “Anh nói, tưởng con chết chắc rồi. Mừng quá, Chúa cứu con. Chúa chữa lành con. Nay con ăn uống khoẻ, nhậu phà phà”. Cha nói: “Bữa giờ không thấy con đi lễ”. Anh nói: “Có tối con nhậu say quá Cha ơi”.

Lạy Chúa, Chúa chữa lành, để chúng con ca tụng Chúa. Xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa và ca tụng Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*