Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAO CON ĐỂ CHÚA Ở TRONG CHÙA?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HzYLlaByoPo&t=19s

27/02 THỨ HAI TUẦN 1 MÙA CHAY

Lv 19,1-2.11-18; Mt 25,31-46.


“Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”.

Lời Chúa nói về toàn cảnh ngày phán xét chung. Như giáo lý dạy: kẻ lành lên thiên đàng, kẻ dữ phải sa hoả ngục. Chúa Giê-su cho biết: kẻ lành được lên thiên đàng là những người có lòng xót thương người, biết xuống mắt, xuống lòng, xuống tay mà giúp đỡ cho người, nhất là những người bé nhỏ, hèn mọn, đau yếu, túng thiếu, sầu khổ…Vì mỗi con người bé nhỏ ấy, là hiện thân của chính Chúa Giê-su. Chúa nói: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn. Vì xưa Ta khát, các ngươi đã cho uống…”

Ước gì các gia đình sống bác ái với nhau, và với mọi người. Chúa Giê-su không ở đâu xa, Người đang ở trong tất cả những ai đang nghèo khổ, đau bệnh, cần lòng thương xót.

Có câu chuyện này: Chồng chị ấy là người tân tòng. Vợ chồng đã sống với nhau hơn 20 năm và được một đứa con. Nay chồng chị bị tai biến. Chị ấy đưa chồng vào chùa, nhờ các sư chăm sóc. Chị trả tiền công cho chùa. Thỉnh thoảng chị lại đến thăm. Biết chuyện, một chị Cursilista nhỏ to với chị ấy: “Em nên đưa chồng về nhà đi, và chăm sóc cho chồng. Đây là vinh dự và là phần phúc lớn lao cho em, vì em được chăm sóc một Chúa Giê-su bị tai biến. Trước toà phán xét, Chúa Giê-su sẽ nói với em: “Hãy đến, hỡi con xinh đẹp tốt lành, hãy lãnh lấy gia nghiệp Nước Trời…vì xưa Ta tai biến, con đã tận tình chăm sóc cho Ta”. Nghe vậy, chị suy nghĩ và cầu nguyện nhiều…Hai tuần sau, chị đến chùa, và đem Chúa Giê-su bị tai biến ở trong Chùa về nhà mình và tự tay tận tình chăm sóc. Kết chuyện, có người nói vui: “Thế là các sư thầy không còn được hồng phúc đút cháo, được vinh dự mớm sữa cho Chúa Giê-su tai biến nữa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình kính mến Chúa trên hết mọi sự, yêu thương nhau, và yêu thương hết mọi người. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*