Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VƯỢT QUA SỰ PHẢN BỘI

TRẦM THIÊN THU

Sự không chung thủy có thể làm tan vỡ ngay cả mối quan hệ vững mạnh nhất, không còn biết đến cảm giác phản bội, tội lỗi và tức giận. Theo Hiệp hội Hoa kỳ về Hôn nhân và Liệu pháp Gia đình, có 1/4 những đôi vợ chồng bị phản bội đều khó vượt qua. Liệu có cách nào khả thi?

Nhưng nhờ sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè và tư vấn, họ có thể vượt qua, một số trường hợp có thể hiểu biết và trở nên thân mật hơn. Cũng có những trường hợp “quá đáng,” có thể chia tay sẽ là cách tốt. Đó chỉ là bất đắc dĩ, đừng quên câu “còn nước, còn tát.”

Phàm cái gì cũng có nguyên nhân và hệ lụy.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người ta phản bội. Đôi khi chỉ là phán đoán sai. Một người có thể cảm thấy thỏa mãn về hôn nhân của mình, nhưng rượu vui bạn bè có thể làm họ “lạc hướng” vì mất tự chủ. Phổ biến hơn là do thiếu quan tâm nhau, thiếu hấp dẫn nhau.

Dù bất cứ nguyên nhân gì thì sự phản bội cũng có ảnh hưởng đến quan hệ hôn nhân và gây thất vọng. Không gì tàn phá hôn nhân bằng động thái không chung thủy. Nó khiến người ta nghi ngờ, quan ngại về sự đứng đắn của người bạn đời và khả năng sống chung.

Người bị phản bội đau khổ, không thể tập trung, bị trầm cảm. Phải mất thời gian lâu mới có thể hồi phục tâm trạng. Khi chuyện buồn xảy ra, cả hai cùng phải xem lại vai trò của mình trong việc để hôn nhân “trượt dốc” như vậy. Đây là 8 bước giúp khôi phục hôn nhân:

1. Dừng ngay mối quan hệ “ngoài luồng” ấy, quan tâm và chăm sóc nhau nhiều hơn. Hãy phục thiện, nhận lỗi và sửa đổi vì hôn nhân, vì gia đình. Đừng tự ái!

2. Đường hôn nhân vốn dĩ không bằng phẳng, bây giờ lại thêm “hố sâu” không chung thủy. Hãy cố gắng nhiều hơn để san bằng những chỗ gồ ghề và uốn thẳng những chỗ quanh co, càng sớm càng tốt.

3. Bằng mọi giá phải cố gắng đối thoại thẳng thắn và cởi mở nếu người bị phản bội muốn.

4. Nếu bị nghi ngờ mà mình “tình ngay lý gian,” hãy chân thành bày tỏ và nói rõ “nguồn cơn.” Chấn chỉnh ngay!

5. Nhân vô thập toàn, sai thì sửa, vì sai chưa đáng sợ mà chỉ sợ mình cố chấp. Hứa và quyết tâm sửa đổi, đừng “ngựa quen đường cũ.”

6. Đã đối thoại chân thành, người này quyết tâm sửa sai thì người kia đừng nhắc lại. Chuyện gì đã qua hãy cho qua!

7. Hãy tìm ra nguyên nhân để có cách xa tránh hiệu quả.

8. Tìm cách thân mật (nghĩa đen và nghĩa bóng) nhiều hơn để nối kết hôn nhân. Vì phản bội làm cả hai cùng đau khổ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*