Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾC GÌ MỘT LỜI XIN LỖI THẬT LÒNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EYUPDBFxO7w

11/3 THỨ SÁU TUẦN 1 MÙA CHAY

Ed 18,21-28 / Mt 5,20-26

“Hãy đi làm hoà với người anh em ngươi trước đã”.

Chúng ta vẫn tham dự thánh lễ, và nhớ, lời mời gọi của chủ tế lúc mở đầu thánh lễ, là: “Anh chị em hãy nhìn nhận tội lỗi của chúng ta, để xứng đáng cử hành mầu nhiệm thánh”. Lời Chúa hôm nay cho biết lời mời gọi ấy bao gồm cả việc “nhìn nhận tội lỗi với Chúa, và cả những tội lỗi với nhau, với người” nữa. Tội với Chúa, thì sám hối, quyết tâm đổi mới, xin Chúa thứ tha. Còn tội với nhau, với người, thì Chúa Giê-su bảo “hãy để của lễ đó, về làm hoà đã, rồi mới đến tiếp tục dâng lễ”.

Chúa muốn chúng ta sống chan hoà yêu thương với mọi người, phải để cho lòng mình thanh thoát tinh tuyền, không vướng chút bụi hận thù, ghét ghen, ganh tỵ, phải luôn xét mình về những nghĩ suy, lời nói, cử chỉ tổn thương, có thể gây thất vọng và cả thiệt mạng cho người khác. Đây là điểm tu đức cốt lõi trong đời sống Ki-tô hữu. Người thánh thiện thì không bao giờ ghét ghen, ganh tỵ, nghĩ xấu, bôi nhọ, làm nhục ai. Còn ai tu chưa đạt, sửa chưa nên, thì luôn xem mình là chuẩn mực và hay có lời nói làm tổn thương, có ánh mắt khi bỉ người khác!

Chớ giết người bằng hung khí. Và cũng đừng giết người bằng ý nghĩ xấu xa, bằng lời nói đay nghiến hiểm độc, bằng ánh mắt vô cảm khi bỉ, bằng cử chỉ bất nhẫn. Hãy làm hoà với nhau, không đâu xa, ngay trong nhà. Tiếc gì một lời xin lỗi vợ, xin lỗi chồng. Tiếc gì một lời xin lỗi cha mẹ, và tiếc gì một lời xin lỗi con cái. Đừng bao giờ nghĩ rằng làm cha mẹ, hay làm người lớn, làm bậc bề trên là không có lỗi! Và đã xin lỗi thật lòng, thì tiếc gì mà không tha thứ, mà lại phải để bụng cho lòng cứ bất an?!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình, các cộng đoàn sống yêu thương chan hoà, luôn khiêm nhượng nhận ra lỗi mình, chân thành xin lỗi, nhiệt tình làm hoà với nhau, giữ sự hiệp nhất huynh đệ, để làm chứng cho sự bình an của con cái Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*