Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI HY VỌNG CHO NGƯỜI TỘI LỖI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=iryjbmSgXRg

07/12 THỨ BA TUẦN 2 VỌNG T. Ambrôsiô, GM.TSHT

Is 40,1-11; Mt 18,12-14.

“Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư đi”.

Mùa vọng, mùa hy vọng, mùa thắp lên niềm hy vọng đặt đúng vào địa chỉ hy vọng là chính Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa làm người. Nếu những ngày qua, Lời Chúa thắp lên niềm hy vọng cho những kẻ bệnh hoạn tật nguyền, đui què, câm điếc, bất toại… thì hôm nay, Lời Chúa lại thắp lên niềm hy vọng cho những ai đau buồn vì tội lỗi, vì lầm đường lạc lối!

Tiên tri Isaia loan báo: “Chúa ngươi phán: Hỡi dân Ta, hãy an tâm, hãy an tâm! Hãy nói với Giêrusalem, và kêu gọi rằng: Thời nô lệ đã chấm dứt, tội lỗi đã được ân xá, Chúa đã ban ơn nhiều gấp hai lần tội lỗi”. Đúng là Tin Mừng cho ai đau buồn vì tội lỗi. Vì thế, Thiên Chúa phải thúc giục: “Hỡi ngươi là kẻ đem tin mừng cho Sion, hãy trèo lên núi cao. Hỡi ngươi là kẻ đưa tin mừng cho Giêrusalem, hãy mạnh dạn cất tiếng”.

Quả thực, Chúa Giê-su đã đến và Người tự nhận mình là mục tử nhân lành, có bổn phận đi tìm từng con chiên lạc, ôm nó vào lòng, vác nó trên vai, mà đem nó về, cho nó hưởng niềm vui bình an cùng với anh em nhà nó! Vì lòng xót thương của Thiên Chúa lớn hơn muôn vàn tội lỗi trần gian, cho nên, Người không muốn bất kỳ một con người nào phải hư đi. Chúa muốn chúng ta luôn sống trong tin tưởng và hy vọng. Dẫu có tội lỗi thế nào, thì cũng hãy luôn có niềm tin tưởng và hy vọng, vững chắc vào Chúa. Con người có thể vô tình hoặc tàn nhẫn xô nhau xuống vực thẳm, chỉ vì một vô cảm, một dửng dưng, một chút khinh miệt, nhưng nhớ là, Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, Người bước xuống vực thẳm, Người cúi xuống, nắm níu chúng ta lên, và cõng chúng ta về trong niềm vui vô tận!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình củng cố niềm tin và hy vọng vào Chúa, để người tội lỗi được ơn cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*