Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỌC SỐNG “YÊU CÁCH VÔ LÝ”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=acwL5NlBBHg

Mt 17: 22-27 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG09/8 THỨ HAI TUẦN 19 TN

Đnl 10,12-22; Mt 17,22-27.
“Họ sẽ giết Người, nhưng Người sẽ sống lại”.

Là chủ đền thờ, lại phải nộp thuế cho đền thờ. Là Đấng Sáng Tạo cả vũ hoàn và nhân loại, giờ lại phải nộp mạng cho con người, để con người giết chết đi. Chẳng khác nào ông thợ gốm, giờ phải nộp mình cho những chiếc bình sành xử tội mình. Đó chính là điều vô lý của Con Thiên Chúa làm người. Nhưng, đó là điều vô lý của tình yêu, mà đến muôn ngàn đời trí khôn loài người không bao giờ hiểu nổi, cả kho minh triết trần gian không hề diễn giải nổi, sách vở bút viết loài người không thể ghi chép nổi, và cả núi tài năng thơ nhạc họa của người trần gian cũng không bao giờ diễn cảm nổi.

“Làm sao cắt nghĩa được tình yêu?”.Tình yêu của con người còn chưa cắt nghĩa được, thì huống là tình yêu của Thiên Chúa. Vô cùng vô lý, nhưng là sự thật hiển nhiên: Chúa Giê-su đã nộp mạng, chịu chết đi và Người đã sống lại, vì yêu.

Tình yêu bắt nguồn từ đức khiêm nhường thẳm sâu của Thiên Chúa quyền năng. Người cúi xuống thấp đến tận cùng trong nhân loại. Bởi, nhân loại không vâng lời Người, Người bằng lòng vâng lời nhân loại. Bởi nhân loại muốn làm Chúa, nên Thiên Chúa phải làm người. Bởi nhân loại muốn giết chết Người nên Người chết đi để cứu sống nhân loại.

Lời Chúa mời gọi chúng ta học sống khiêm nhượng, yêu thương cách vô lý của Chúa Giê-su, để có thể bước đến rất gần, cúi xuống thật thấp, và hiến dâng mạng sống vì yêu những con người kiêu căng nhất, ương bướng nhất trên đời.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì đang còn có rất nhiều điều vô lý của tình yêu nơi các mục tử với đàn chiên, nơi cha mẹ với con cái, nơi vợ chồng với nhau, và cụ thể, nơi nhiều con người trong đại nạn Covid này. Xin cho các gia đình sống yêu cách vô lý như Đức Giê-su đã sống yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*