Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Giêsu: Điểm Đến của Hòa Bình.

Ms Mun

Chúa Nhật Lễ Lá (Năm B) (28/03/2021) Tin Mừng: Mc 14,1-15,47
Bài giảng của cha Domenico Bruno < Ms.Mun phỏng dịch>

Chúa Giêsu đã đến đích: Người vào Giêrusalem. Kể từ lúc này, chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra. Họ cố gắng cản trở anh khi anh làm điều tốt, họ cố gắng vu khống anh khi anh nói những điều đúng đắn, họ cố gắng ngăn anh đi đến điểm này, nhưng Chúa đã hướng dẫn anh đến đây.

Tuy nhiên, giờ đây họ tin rằng họ sẽ im lặng với Ngài mãi mãi … mà không biết rằng Đức Chúa Trời chỉ muốn điều đó! Khi một tình yêu đích thực và bền chặt, nó không thể được giữ im lặng. Khi một cái gì đó đẹp đẽ, nó sẽ không bị lãng quên.

Với cái chết rùng rợn trên thập tự giá này, Chúa Giêsu đang nói một ngôn ngữ phổ quát: “Tôi chết vì tình yêu”. Và Ngài chết theo cách đáng xấu hổ nhất, không phải theo cách lãng mạn. Đây là những gì đảm bảo cho ký ức của cử chỉ này qua nhiều thế kỷ: một người đàn ông đến từ phương xa, người luôn nói và làm điều tốt đã bị giết một cách không thể biết được. Một vị vua không cai trị và không thể hiện quyền lực của mình theo cách của con người, nhưng làm theo một cách hoàn toàn độc đáo và khiêu khích.

Đó là một cách khiêu khích vì nó đặt câu hỏi cho chúng ta về tất cả những lần chúng ta muốn nổi lên để cảm thấy xinh đẹp và được yêu thích, hoặc về những lần chúng ta cảm thấy bị cản trở và cho thấy chúng ta thực sự là ai: nếu chúng ta gây hấn, nếu chúng ta im lặng và khóc như những người đau khổ, bất công và bất lực, hoặc nếu chúng ta vẫn ngoan ngoãn cho đến cuối cùng, để mặc chúng ta không phải là để thực thi công lý cho chính mình, nhưng Chúa sẽ cung cấp trong thời gian của Ngài.

La Palma là một cành cây xanh tươi, tràn đầy sức sống. Khi nó được trao đổi, nó chỉ ra món quà của cuộc sống mà người này mong muốn cho người kia. Đây là hòa bình! Nhưng một cuộc sống đầy mâu thuẫn nội tâm và với những người khác không phải là bình yên. Một bàn tay đưa ra bằng cách mở ra với một số dự trữ không phải là hòa bình. Một lời tốt không nói ra không phải là hòa bình.

Việc trao đổi lòng bàn tay như một dấu hiệu của hòa bình nhắc nhở chúng ta rằng khi chúng ta trao đổi chúng, chúng ta phải mở bàn tay của mình với người kia bằng cách thể hiện mình đã tước vũ khí. Chúa Giê-su trên thập tự giá thể hiện một Đức Chúa Trời không bị tước vũ khí, không muốn phán xét, nhưng muốn yêu thương. Nếu chúng ta cảm thấy được yêu thương, hòa bình sẽ được tạo ra!

Hòa bình có thể đạt được bằng nhiều cách: Chúa Giêsu đã chọn thập giá để hòa giải chúng ta với Chúa Cha. Sau đó, chúng ta hiểu rằng đích đến thực sự của Chúa Giê-su không phải là Giê-ru-sa-lem, mà là hòa bình.

- Dấu hiệu hòa bình của bạn là gì?

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*