Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Giêsu Tới Thành Phố và Trong Cuộc Sống Chúng Ta

Ms Mun

Chúa Nhật Lễ Lá năm B < Mc 14, 1-15,47>

Kết thúc mùa chay với tuần thánh, bắt đầu từ Chúa nhật Lễ Lá. Thật đẹp khi chúng ta cất lời tung hô, ca tụng Chúa Giêsu, mừng lễ với Ngài, cảm nhận tình yêu của Giêsu qua sự hiện diện của Ngài. Chúng ta lập lại lời tung hô mà các trẻ nhỏ và dân chúng thời đó. “Chúc tụng Đức Vua, Đấng ngự đến nhân danh Chúa! Chúc tụng triều đại đang tới, tổ phụ chúng ta. Hoan hô trên các tầng trời”.< Mc 11,9-10> và chúng ta nhớ lại cuộc vào thành Giêrusalem của Chúa Giêsu.
Chúng ta cũng vậy, hãy cầm nhành lá ôliu trên tay và mang về nhà chúng ta như dấu chỉ của sự phước lành, bình an, hy vọng và tương lai.. Như thời ông Nôe, khi chim bồ câu mang nhánh ôliu cho Nôe như một dấu chỉ của sự đổi mới mặt đất. Ngày hôm nay chúng ta cũng vậy, cũng cần một sự hồi sinh mới cho cuộc sống của nhân loại. Bởi thế giới hôm nay đang bị ô nhiễm bởi nhiều thứ như dịch bệnh, những sự ghen tùng, tranh chấp địa vị quyền bính………

Cành ôliu làm phép là biểu tượng cho hòa bình; khi chúng ta mang về nhà để cầu xin, cầu mong, xây dựng hòa bình trong gia đình và thế giới.
Chúng ta nhớ đến lời chứng và thông điệp hòa bình vĩ đại mà Đức Thánh Cha Phanxicô mong muốn được sống và bày tỏ trong chuyến đi mới đây của ngài tới Iraq. Ngài thực sự bày tỏ một lời kêu gọi chân thành về hòa bình, với những chỉ dẫn rất cụ thể. Chúa Giêsu Kitô là hòa bình của chúng ta, với tình yêu của Người, với sự hy sinh của Người, với cái chết và sự phục sinh của Người.
Phụng vụ hôm nay có hai phần chính: tưởng nhớ sự khải hoàn của Chúa Giê-su vào thành Giê-ru-sa-lem và sau đó trình bày cuộc khổ nạn và, cái chết của Chúa Giê-su trên thập tự giá cho những người theo Chúa.

Trong đức tin, các tín hữu và nhân chứng trên thế giới đã tìm thấy và vẫn tìm thấy niềm hy vọng xây dựng lại cuộc sống, nhà cửa, tương lai, hành trình của những người tin và của các nhân chứng trên thế giới, ngay cả trong một xã hội khó khăn.
Đối với mọi người, ngay cả đối với chúng ta, thập tự giá là tình yêu, là tha thứ, là sức mạnh, là niềm hy vọng.
Chúng ta có thể sống ngày này với cảm nghiệm rằng Chúa Giêsu đến với chúng ta, Ngài đến thành phố của chúng ta, giống như ngày đó ở Giê-ru-sa-lem; Ngài đến trong cuộc sống của chúng ta, với tất cả tình yêu cứu rỗi của mình, trên trái đất này và cho đến đời đời. Như Thánh Phao-lô đã nói: “Ngài yêu tôi và hiến dâng tất cả cho tôi”. Chúng ta muốn có được một số đức tin và tình yêu của các thánh để có thể hiểu và cảm nghiệm được điều gì đó về tình yêu thương vô bờ bến của Chúa Giêsu, Đức Chúa của chúng ta, trên thập tự giá.
Vậy chúng ta hãy để một khoảng trống trong gia đình chúng ta để Chúa có chỗ ngự trị, và nhất là trong cuộc sống mỗi người. Ta hãy tìm cách khám phá ra khuôn mặt của Chúa Giêsu đang tới, hay đi ngang qua cuộc đời chúng ta. Có thể ta không nhận ra Ngài, bởi chúng ta để cho những thứ hào nhoáng của thế giới che mắt, đóng con mắt tâm hồn chúng ta, nên chúng ta không thể gặp được Giêsu, không thấy được dung mạo của Ngài nơi những người chúng ta gặp gỡ.

Trong tuần thánh, mỗi kitô hữu chúng ta cần: chúng ta hãy chiêm ngắm khuôn mặt đau buồn của Chúa Giêsu, tình yêu vô bờ bến của Ngài “không có tình yêu nào cao cả hơn người hiến mạng sống mình vì người mình yêu”., ý nghĩa của sự cứu chuộc và sự cứu rỗi cho tất cả mọi người.
Ngày hôm nay cuộc tử nạn của Chúa Giêsu vẫn tiếp diễn trong trên thế giới khi những thai nhi bị tước đoạt sự sống ngay trong lòng mẹ, khi những người đang bị chiến tranh đe doạ, lấy đi tính mạng, những người vô tội bị bóc lột, bị kết án và những người đau khổ vì bệnh tật……chúng diễn tả mầu nhiệm tội lỗi của nhân loại đã tạo ra tất cả tội ác này. Họ là những người hoàn toàn bằng xương bằng thịt như chúng ta. Họ đang chờ đợi lòng bác ái của chúng ta để hướng tới sự phục sinh của họ, nghĩa là khả năng sống, sống với nhân phẩm của một con người, và có thể sống trong một thế giới hòa bình.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*