Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÁCH MÌNH RA KHỎI THẾ GIAN…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7z_oizUipDo
21/2 CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY.

St 9,8-15; 1Pr 3,18-22; Mc 1,12-15
“Chúa chịu Satan cám dỗ và các Thiên Thần hầu hạ Người”.

Thánh sử Marco viết: “Thánh Thần thúc đẩy Chúa Giêsu vào hoang địa và Người ở đó suốt bốn mươi đêm ngày, chịu Satan cám dỗ, sống chung với dã thú và các Thiên Thần hầu hạ Người”.

Hóa ra, dẫu là Con Thiên Chúa, thì trước khi thi hành sứ vụ của Chúa Cha trao phó, cũng phải vâng phục làm theo ý của Chúa Cha, là vào hoang địa, ăn chay cầu nguyện và chịu cám dỗ 40 ngày đêm.

Lời Chúa muốn mời gọi chúng ta: mỗi buổi sáng, trước mỗi công việc lớn nhỏ, và mọi lúc trong ngày, trong đời, mỗi người, mỗi nhà hãy đi vào cõi lặng để tách mình ra khỏi những lao xao của đời thường, những bận rộn của lo toan, tách mình ra khỏi những ước mơ phù phàm, để chìm mình trong tình yêu Chúa, để kết hiệp và thân thưa với Chúa, để lắng nghe ý Chúa và kín múc ân sủng thực hiện. Chính việc kết hiệp liên lỉ với Chúa, sẽ giúp chúng ta đứng vững trước những thử thách, chiến thắng những cám dỗ, có đủ sức xem thường những giá trị vật chất, đủ sức xác tín Thánh ý Chúa có giá trị vĩnh cửu trường tồn, và nhất là trung tín với Chúa.

Dù trong ơn gọi nào, bậc sống nào, hoàn cảnh nào, thì việc ăn chay cầu nguyện – nghĩa là, tách mình ra khỏi thế gian và tháp nhập mình với Thiên Chúa trong Đức Giê-su – vẫn luôn là khí giới chiến thắng cám dỗ, vượt qua thử thách, tiến đến sự toàn thiện là thuộc trọn về Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình chọn Chúa là nguồn vui, là lẽ cậy trông, có những phút bên nhau cả nhà kinh nguyện, mở lòng đón nhận thánh ý Chúa, kín múc ân sủng Chúa, để được sống chan hòa yêu thương an bình hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*