Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ CÁC THIÊN THẦN NÂNG ĐỠ CHÚNG TA

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nRS_-5CZV4Y&t=128s

29/9 TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAE, GABRIE,

VÀ RAPHAE. Đn 7,9-10.13-14; Ga 1,47-51

“Các ngươi sẽ thấy các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người”

Nathanael là một nhà hiền triết thông thái, luôn thao thức tìm kiếm chân lý. Ông thường tĩnh lặng dưới gốc cây vả để suy gẫm về cuộc sống con người. Chúa Giê-su đã hiểu thấu ông trước khi ông được Philipphe giới thiệu. Người cho ông biết: “Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người”.

Quả thực, Thiên Chúa đã dựng nên các Thiên Thần là loài thiêng liêng để hầu cận Chúa, để phụng sự Chúa, để thi hành ý muốn Thiên Chúa, và giúp đỡ loài người.

Mi-ca-e với nghĩa “ai bằng Thiên Chúa”, là tổng lãnh đội quân thiên thần bảo vệ thành trì của Thiên Chúa, bảo vệ đức tin của con cái Thiên Chúa trên gian trần. Ngài luôn lắng nghe lời kêu cầu của chúng ta lúc đức tin bị thử thách chao đảo, và giúp chúng ta sức mạnh để chống trả cám dỗ, ba thù.

Ga-bri-el với nghĩa sức mạnh của Thiên Chúa là tổng lãnh đội quân thừa hành ý muốn của Thiên Chúa, để thánh ý của Thiên Chúa được thực hiện trên trần gian. Ngài đã thực hiện việc truyền tin cho trinh nữ Maria, báo tin vui cho Zacaria và Elizabeth. Ngài là sứ giả của Tin Mừng và sẵn lòng nhận lời kêu cầu, giúp ta sống lời Chúa và loan báo Tin Mừng.

Ra-pha-el với nghĩa lòng nhân từ của Thiên Chúa, là tổng lãnh đội quân thiên thần an ủi, nâng đỡ, xoa dịu chúng ta lúc buồn đau thất vọng. Ngài luôn sẵn sàng kêu cầu Chúa chữa lành chúng ta khỏi những thương tích bệnh hoạn tật nguyền.

Lạy Chúa, chúng con mừng lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần, xin cho chúng con luôn nhớ đến các Ngài và kêu cầu các ngài nâng đỡ trong đời sống đức tin, chữa lành hồn xác, và giúp chúng con sống và loan báo Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*