Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIAN DỐI LÀ MÔN ĐỆ CỦA MA QUỶ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=BWwOOOynewo

13/6 THỨ BẢY TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN

1V 19,19-21; Mt 5,33-37. T. Antôn Pa-đua, Lm. TSHT
“Thầy bảo các con: đừng thề chi cả” (Mt 5, 34)

Nhờ phép thánh tẩy, chúng ta đã được tách ra khỏi sự gian dối của ma quỷ, được trở nên nghĩa tử của Thiên Chúa, được thánh hóa trong sự thật của Thiên Chúa, và sống trong sự thật bình an và hanh phúc. Bởi vậy, Chúa Giê-su không muốn chúng ta trở lại con đường thề gian, nói dối theo cách của người phàm nữa. Hãy nhớ rằng: Ai sống trong sự gian dối, là sống chung với ma quỷ, chịu sự điều khiển của ma quỷ. Ai sống trong sự thật thì thuộc về Thiên Chúa, tin tưởng, lắng nghe và giữ Lời của Thiên Chúa, để đạt tới sự thiện trọn hảo, vững bền.

Chúng ta đang sống trong thời đại mà sự giả dối tràn lan khắp mặt đất. Giả dối từ trong thâm tâm của những người làm chính trị xã hội: hiệp ước ký, rồi hiệp ước xé; giả dối trong kinh tế từ sản xuất đến quảng cáo tiếp thị; giả dối trong các cộng đoàn, các gia đình; giả dối trong tình yêu vợ chồng, trong tình thương đồng loại; giả dối ngay trong việc bác ái, từ thiện; giả dối ngay trong các việc đạo đức. Thật là bi đát cho hoàn cảnh của những người sống trong sự giả dối: tâm hồn luôn bất an. Hoặc nếu sống trong giả dối mà tâm hồn lại không cảm thấy bất an, thì đáng thương hơn nữa, vì trái tim và cõi lòng họ đã hóa đá hồi nào mà họ chẳng hề hay biết. Chúa muốn chúng ta được bình an, hạnh phúc. Lời Chúa cứu chúng ta khỏi những bất an. Hãy cảm nghiệm được lòng yêu thương của Chúa trong lời cảnh cáo: “Lời các con phải: có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra”. Ước gì mỗi lần nói dối, chúng ta được ơn nhận ra ngay rằng mình đang làm đồ đệ cho Sa-tan. Hãy quý chuộng sự thật. Biết rằng, không phải tất cả sự thật đều phải nói, nhưng khi đã nói là nói thật.

Lạy Chúa, xin giúp con loại trừ ý gian dối ra khỏi tâm hồn, để xứng đáng là môn đệ của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*