Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦU NGUYỆN TRƯỚC THÁNH THỂ

JOHN A. KANE
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Chúa Giêsu đã hứa: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” (Mt 28:20) Đúng như vậy!
1. NGƯỜI BẠN TRONG CUỘC LỮ HÀNH
Trong Bí tích Thánh Thể, Chúa Kitô không chỉ là lương thực của linh hồn chúng ta, mà còn là bạn đồng hành của cuộc lưu đày trần gian này. Trái tim con người khao khát có thể ý thức về sự đồng hành. Sự hiện diện của Chúa trong Nhà Tạm hoàn toàn thỏa mãn khát khao tự nhiên này, vì chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy tâm hồn của chúng ta.
Chúa Kitô thực hiện lời hứa tiếp tục đồng hành của Ngài bằng cách nắm giữ luật phổ quát này về việc khắc ghi chính Ngài vào bản chất của chúng ta. Trong Bí tích Thánh Thể, qua các dấu hiệu không thể nhầm lẫn về sự gần gũi của Chúa, chúng ta trải nghiệm niềm vui trọn vẹn nhất về sự đồng hành của Ngài.
Để nhận biết sự hiện diện của Ngài, chúng ta không nhất thiết phải nhìn thấy Ngài. Mặc dù Ngài ẩn mình với chúng ta, nhưng Lời Ngài chứng minh thực thể bí tích của Ngài. Các yếu tố che giấu Ngài đối với đôi mắt trần thế khiến Ngài có thể tiếp cận bất cứ lúc nào chúng ta muốn trò chuyện với Ngài.
Khi cầu nguyện, nếu chúng ta nhớ lại “cuộc gặp gỡ” với Chúa và Thầy của chúng ta, thì Ngài làm cho tâm hồn bối rối của chúng ta trở nên dễ chịu bởi bầu khí gần gũi của Ngài với chúng ta. Khi chúng ta rước lễ, vòng tay yêu thương của Ngài phủ trên chúng ta bằng niềm vui mà, nếu chúng ta đáp lại tình yêu của Ngài, sẽ khơi dậy mọi cảm giác khác bởi nhiệt huyết vượt trội. Nhưng ngay cả trong những khoảnh khắc chúng ta ở trước Thánh Thể, trong sự hiện diện lặng lẽ uy nghiêm, nhân từ và thân thiện của Ngài, chúng ta được làm mới với ánh sáng và sức mạnh của Ngài.
2. CHUẨN BỊ RƯỚC CHÚA
Im lặng và yêu mến trước mặt Ngài, chúng ta hoàn toàn chắc chắn về thực tại ẩn giấu của Ngài; chắc chắn hơn những người đã thấy và chạm vào Ngài khi Ngài mặc xác phàm, điều đó ấn giấu sự uy nghi của Thiên Chúa. Với con mắt đức tin, chúng ta nhìn thấy Ngài, không bị biến dạng và bị che khuất bởi những yếu đuối của nhân tính, nhưng tỏa sáng với ánh sáng thiên đường trong vẻ đẹp uy hùng của Ngài và hoàn hảo các thuộc tính của Ngài.
Ở gần Thiên Chúa, say sưa yêu mến trước mặt Ngài, là để nhận lấy phúc lành đáng khao khát nhất của Ngài. Khi Ngài bước đi trên trái đất, Ngài đã làm những việc tốt, thế nên từ Nhà Tạm, Ngài cũng phân phát tình yêu, niềm vui, lòng thương xót và bình an. Tất cả những gì chúng ta quan tâm là Ngài quá sâu sắc, quá quý giá về ngôn từ. Do đó, Ngài không thể sai chúng ta đi mà không lan tỏa sự khiêm nhường, sự vâng lời, sự dịu hiền, sự quên mình của Ngài. Ngài biết rõ nhu cầu của chúng ta, nếu đức tin của chúng ta mạnh mẽ, Ngài sẽ cung cấp, hoặc ít nhất là làm nhẹ gánh nặng đè nén tâm hồn chúng ta. Và khi đã ở trong vòng thu hút thiêng liêng của Ngài, chúng ta sẽ để cho Ngài đáp lại lời cầu hoặc can đảm chịu đau khổ.
Trong các lần viếng thăm, chúng ta có thể chuẩn bị để đón nhận Ngài qua bí tích. Đáng thương, tồi tệ, khốn khổ, mù quáng và trần trụi, chúng ta không thể làm cho mình đáng được Thiên Chúa tiếp nhận. Ngài phải mặc chiếc áo cưới của ân sủng cho linh hồn chúng ta và tô điểm linh hồn chúng ta bằng đức hạnh.
Khi chúng ta quỳ lạy trước Đấng Cứu Độ Thánh Thể, Chúa Cha hằng hữu sẽ kéo chúng ta lại gần Thánh Tử của Ngài. Chúa Kitô sẽ ảnh hưởng đến chúng ta để sinh những điều tốt nhất trong chúng ta. Chúa Thánh Thần sẽ trấn tĩnh chúng ta bằng bình an của Thiên Chúa, và do đó loại bỏ những trở ngại đối với sự tiến bộ yêu thương của chúng ta trong cuộc trò chuyện thân mật với Chúa Giêsu Thánh Thể. Sự gần gũi của chúng ta với Chúa Kitô sẽ xua tan sự khác biệt của chúng ta khi nghĩ về cách tiếp cận vội vàng với Thiên Chúa, Đấng tìm thấy tội lỗi giữa các thiên thần. Hít thở không khí đặc biệt của Nhà Tạm sẽ soi sáng tâm hồn chúng ta bằng ánh sáng phản chiếu từ nơi ở trần gian của Ngài, củng cố ý chí của chúng ta để chống lại cám dỗ, đào sâu niềm tin của chúng ta vào sức mạnh toàn năng của Ngài, và thanh lọc ước muốn yêu mến Ngài hơn nữa. Làm sao chúng ta có thể chuẩn bị tốt hơn để lãnh nhận Thiên Chúa với lòng nhiệt thành hằng thiêu đốt chúng ta bằng nhiệt huyết muốn phụng sự Ngài?
3. CẦU NGUYỆN VÀ ĐỀN TẠ
Bình an trong tâm hồn chúng ta khi chầu Thánh Thể là sự tán tụng hồng phúc vượt trên sự hỗn loạn của thời gian, hưởng trước sự bình yên vĩnh cửu của Thiên Đàng. Sự kết hợp của chúng ta với những người tôn thờ Thánh Thể, vô số các thiên thần xung quanh Nhà Tạm, đó là sự tôn thờ trên Thiên Đàng khi chiêm ngưỡng thần tính của Ngài, khiêm tốn phủ phục trước Ngài trong sự khiêm hạ của Ngài khi Ngài ẩn giấu vẻ đẹp của Ngài, vẻ đẹp làm chúng ta ngạc nhiên. Đây không là Thiên Đàng trên thế gian sao?
Vì vậy, vượt trên những gì hữu hình, chúng ta có thể từ bỏ các yêu sách của mình và tôn vinh Chúa Kitô vì chính Ngài. Chúng ta có thể đền tạ cho sự bất kính của những người tin mà không nhận biết sự mầu nhiệm về sự Hiện Diện Thật của Ngài, và đền tạ cho những sự xúc phạm của những người phủ nhận sự Hiện Diện Thật của Ngài. Nếu chúng ta yêu mến Chúa Kitô, chúng ta sẽ sẵn sàng dành thời gian để cố gắng sửa chữa sự xấu xa mà Ngài vẫn kiên nhẫn chịu đựng trong Bí Tích Tình Yêu của Ngài. Sự nhận biết có ý thức về những gì Ngài phải chịu sẽ giúp chúng ta gia tăng yêu mến Ngài.
Sự đền tạ của chúng ta không loại bỏ những tổn thương, chúng ta cũng không miễn trừ những kẻ xúc phạm bằng cách hiến dâng tình yêu của chúng ta như sự đền bù cho ước muốn yêu mến của họ. Nhưng trái tim nói với trái tim bằng sự thấu hiểu thấu hiểu mang đến giá trị bổ sung cho ước muốn của trái tim. Trong thời đại ngày nay, người ta khước từ Ngài. Trong nỗi đau khổ vì bị từ chối của nhiều người mà Ngài đã chịu chết. Chúa Kitô hướng về những linh hồn yêu thích sự tĩnh lặng, sự bình tĩnh vĩnh cửu của sự khiêm hạ Thánh Thể của Ngài. Khi họ nói với Ngài về niềm vui của họ khi ở gần Ngài, khi họ cầu xin Ngài ban ơn để giao tiếp xứng đáng hơn, khi họ tuôn tràn tình yêu dành cho Ngài – tình yêu ngày càng mãnh liệt với sự tự do của việc rước lễ, khi họ mời những người xung quanh Nhà Tạm tham gia vào việc tạ ơn về tặng phẩm thánh vô giá này, tình yêu và lòng biết ơn của họ sẽ chạm đến Thánh Tâm của Ngài, và sẽ đền bù cho sự vô tâm, sự coi thường lạnh nhạt của những thụ tạo thiếu suy nghĩ.
Khi thế giới lạnh nhạt với Chúa Kitô, có những câu hỏi với sự chỉ trích thiển cận mang tính phá hoại đối với sự thật về sự hiện diện trong bí tích của Ngài, nhưng Ngài vẫn tiếp tục kiên nhẫn vô hạn nơi sa mạc của sự lãng quên. Ngài vẫn luôn tha thứ và ban phúc lành cho cả những người xâm phạm Ngài. Sự đền tạ yêu mến của chúng ta có thể được đánh giá tốt nhất bởi sự thất vọng tàn úa mà Đấng Cứu Độ vẫn hằng ngày trải qua nơi những người có vẻ thích thú trong việc làm cho Thiên Chúa của họ xa cách họ.
4. TÌNH YÊU TRONG THÁNH THỂ
Thiên Chúa luôn hào phóng về tình yêu của Ngài. Nâng cao sự đánh giá của chúng ta về lòng nhân lành của Ngài, và do đó mà thêm vào hạnh phúc của chúng ta, Ngài tô điểm cho những tặng phẩm của Ngài. Thế giới tự nhiên vẫn chứng minh sự thật này: Vẻ đẹp lộng lẫy của phong cảnh; ánh hào quang của mặt trời mọc và lặn; màu sắc của hoa hồng, hoa huệ và hoa tím mà chỉ có Nghệ Sĩ Siêu Phàm mới có thể pha màu như vậy; cơ thể con người với chuyển động duyên dáng; sự hấp dẫn của diện mạo con người; niềm vui vô giá của tình bạn chân thành, trung thực. Những điều này không cần thiết cho sự tồn tại, nhưng nó làm nổi bật và nâng cao sự tận hưởng của cuộc sống, vì chúng là sự quyến rũ đặc biệt, tất cả đều làm chứng cho sự cao thượng và sự dịu dàng của Tình Yêu Thiên Chúa.
Sự thật tương tự được áp dụng trong việc thiết lập Bí tích Thánh Thể. Trong sự phi thường khéo léo thần thiêng, ngoài việc là lương thực của linh hồn và là lời hứa về sự sống đời đời, Chúa Kitô còn là người đồng hành của chúng ta trong mọi khó khăn trên thế gian này. Niềm vui của tình bạn đồng hành yêu thương, thầm lặng, nhưng có ý thức, tình cảm – dấu chỉ sự kết hợp vĩnh cửu, hoàn hảo và thân mật của chúng ta với Ngài – là một phúc lành dồi dào, như thể đây là lý do duy nhất cho dòng tình thánh thiêng này.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con nhận thức siêu nhiên về lòng quảng đại vô hạn của Ngài. Xin thanh tẩy nội tâm chúng con và làm cho khả năng chúng con mau mắn, để chúng con có thể đánh giá cao hơn sự biểu hiện tối cao của tình yêu Ngài dành cho chúng con. Xin thắp lửa yêu mến trong trái tim chúng con để chúng con đáp lại Tình Ngài và liên kết chúng con bằng Nguồn Sống sâu xa của Ngài bây giờ và mãi mãi.

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu – tháng 06-2020

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*