Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LÀM HÒA VỚI THIÊN CHÚA VÀ VỚI ANH EM

PM. Cao Huy Hoàng

25/10 THỨ SÁU TUẦN 29 TN
Rm 7,18-25a; Lc 12,54-59.

“Các ngươi biết tìm hiểu diện mạo trời đất? Còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu?” (Lc 12, 56)

Chúa Giê-su cảnh tỉnh dân chúng về việc phải tin vào Thiên Chúa và hướng lòng đến thực tại siêu nhiên là Nước Thiên Chúa. Bởi, con người đang quá bận tâm đến những thực tại trần thế, lại còn bận tâm cách vô thần, nghĩa là loại trừ Thiên Chúa hoặc không cần đến sự can thiệp của Thiên Chúa.

Khoa học tiến bộ nhiều mặt, nhưng khoa học vẫn không giải quyết được tất cả các vấn nạn của nhân sinh. Còn chuyện mê tín, chỉ cốt đưa con người vào chỗ chết ngàn đời.

Sao phải sợ thứ sáu ngày 13, mà không hề sợ sự công thẳng của Thiên Chúa? Sao dám khẳng định điềm này lành, điềm kia dữ, để tin để sợ mà không tin vững vào Chúa và sợ điều mất lòng Người? Sao phải tin lời bà thầy bói nói, phải giữ lời bà thầy bói khuyên mà không không tin, không giữ lời Chúa Giê-su dạy? Con người trần gian có quá nhiều điều vô lý. Và ngay cả các Ki-tô hữu nữa, đã tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, mà vẫn còn tin vơ thờ quấy, tin vận mạng tướng số, tin con kê con gà, con xui con hên, vẫn cầu may thoát hiểm, thoát cơn bỉ cực thoát hồi đen đủi. Hãy bỏ ngay cách suy nghĩ “mùng năm mười bốn hăm ba, đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn”. Nếu người công giáo còn tin vơ thờ quấy như thế, thì người ngoài công giáo sẽ hỏi bạn: Chúa của bạn ở đâu? Hóa ra, Chúa của bạn cũng chẳng linh thiêng gì! Bạn sẽ trả lời sao?

Thông điệp Chúa muốn gửi đến chúng ta hôm này là hãy tin vào Thiên Chúa, hãy làm hòa với Thiên Chúa, đừng loại trừ Người ra khỏi cuộc sống này; và hãy sống yêu thương hòa nhã với mọi người, để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau.

Lạy Chúa, xin củng cố đức tin non yếu của chúng con, để chúng con chỉ tin và thờ phượng một mình Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*