Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN THÊM LÒNG TIN CHO CHÚNG CON

PM. Cao Huy Hoàng

06/10 CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN C

Kb 1,2-3;2,2-4; 2Tm 1,6-8.13-14; Lc 17,5-10.

“Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải” (Lc 17, 6)

Các tông đồ sợ mình không đủ tin vào Chúa, nên đã thưa với Chúa “Xin ban thêm lòng tin cho chúng con”. Đây là lời xin khiêm hạ biết sức mình, biết mình cần có Chúa. Chúa Giê-su rất hài lòng. Người nói: “Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: ‘Hãy bứng rễ lên mà đi trồng dưới biển’, nó liền vâng lời các con”.

Chúng ta có làm được gì, thì cũng là nhờ bởi ơn Chúa. Không phải bởi sức ta, mà là bởi quyền năng của Chúa. Ta có thương xót giúp đỡ được ai, thì cũng không phải bởi lòng thương của ta, mà là bởi lòng thương của Chúa ở trong ta, thôi thúc ta. Đó phải là xác tín của chúng ta. Cũng đừng sợ mình không làm được gì tổt đẹp cho mình cho đời, chỉ sợ mình không đủ tin vào sức Chúa, và nhất là nên đáng sợ mình chỉ tin vào tài sức của mình. Cách nghĩ “tôi chẳng làm được gì vì tôi ít khả năng” là cách nghĩ của người kiêu ngạo, ganh tỵ, lười lĩnh chôn nén bạc. Cách nghĩ “Tôi làm được tất cả nhờ Chúa’ hoặc “Chúa đã làm tất cả nơi tôi” mới là cách nghĩ của người khiêm nhượng, biết sử dụng nén bạc với lòng tin.

Quả thực, ta chẳng làm được gì cả, nhưng có thể làm tất cả, và phải làm tất cả theo ý Chúa. Hãy là cây bút chỉ trong tay người họa sĩ. Hãy là viên thuốc trong tay vị bác sĩ vừa tài năng lại vừa có đức xót thương như từ mẫu. Hãy sống tâm tình kinh “sáng soi” là xin cho biết việc phải làm theo ý Chúa, và xin Chúa giúp đỡ, để từ khi khởi sự cho đến lúc hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa.  Đừng làm việc theo ý mình thích làm.

Lạy Chúa, xin Chúa hãy dùng cái đầu của con mà suy nghĩ, dùng miệng lưỡi con mà nói điều Chúa muốn nói, dùng bàn tay của con mà viết, mà làm điều Chúa muốn viết, muốn làm, và dùng trái tim con để yêu thương mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*