Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SỐNG CHÂN THÀNH

PM. Cao huy Hoàng

15/6 THỨ BẢY TUẦN 10 TN C
2Cr 5,14-21; Mt 5,33-37.
“Thầy bảo các con: đừng thề chi cả”(Mt 5, 34)

Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con lại còn nghe dạy người xưa rằng: “Ðừng bội thề, nhưng hãy giữ lời ngươi đã thề với Chúa”. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ðừng thề chi cả”. Chúa thấu tỏ tấm lòng của con người. Yêu hay không yêu, yêu nhiều hay ít, yêu thật hay dối, yêu trung tín hay thay lòng đổi dạ…Chúa đều biết cả. Không ai giấu diếm Chúa được điều gì. Thế thì cần chi phải thề thốt vặt vảnh như chúng ta vẫn thường thế thốt với nhau ở đời vậy? Không nhất thiết phải thề hứa với Chúa điều gì, nhưng cần thiết nhất là hãy sống chân thành dưới con mắt Chúa. Đừng sống dối trá nữa.

Đừng hiểu lầm các tu sĩ thề hứa với Chúa, nhưng hãy hiểu họ khấn nguyện, họ nói với Chúa lòng ước ao và nhờ ơn Chúa họ sẽ tiến thân trên đường trọn lành nhờ vào việc sống đức vâng phục, khó nghèo khiết tịnh. Đôi tân hôn có thề hứa, nhưng là thề hứa với nhau trước mặt Chúa và hội thánh, để nhờ ân sủng bí tích họ yêu thương nhau, tôn trọng nhau và sống với nhau trọn đời. Các linh mục đặt tay mình vào trong tay giám mục và hứa trung thành vâng phục, là nguyện ước hiến dâng và nhờ ân sủng Chúa để chu toàn. Không phải họ thề với Chúa. Chúa biết cả rồi. Tu sĩ không giữ lời khấn, linh mục không giữ lời hứa trung thành, vợ chồng không giữ lời hứa thủy chung, không ai dám biết. Chỉ có Chúa biết rõ mỗi chúng ta. Chúa nói: “Có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra”. Thế thì bất cứ ai, không kể thành phần nào, bậc sống nào, mà sống dối theo cách làm phim, đóng kịch, giả hình với Chúa, với Giáo Hội, và với nhau, đều là đồ đệ của ma quỷ. Hãy sống chân thành như đang bước đi dưới con mắt của Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con quyết tâm sống chân thành với Chúa, với Giáo Hội và với nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*