Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẦY Ở TRONG CHA, VÀ CHA Ở TRONG THẦY

PM. Cao Huy Hoàng

18/5 THỨ BẢY TUẦN 4 PS
Cv 13,44-52; Ga 14,7-14. T. Gioan I, GH, Tử đạo.
“Ai thấy Thầy là xem thấy Cha” (Ga 14, 9)

Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giê-su trả lời: “Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”. “Vì thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy”.

Chúa Giê-su mạc khải sâu xa về huyền nhiệm Thiên Chúa, về mối tương quan mật thiết giữa Cha Con, một sự tương quan mà trí khôn loài người không thể thấu hiểu. Bởi một “con người” hữu hình lại đang làm tất cả các việc theo ý của Cha là Đấng vô hình. Một con người nói tiếng nói của loài người mà lại là Lời hằng sống của Cha, là Thiên Chúa hằng sống. Một con người dám xác nhận rằng mình đang sống trong Đấng Vô Hình và Đấng Vô Hình đang hiển hiện trong con người hữu hình ấy. “Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”. Đây hẳn phải là cái “thấy” của đức tin siêu phàm nhờ bởi tác động Chúa Thánh Thần thì mới có thể thấy được và tin được.

Quả thực, các tông đồ ngày ấy và ngay cả chúng ta hôm nay, phải hy sinh lý trí của mình đi, mới có thể đón nhận ánh sáng thượng trí của Chúa Thánh Thần, mới cảm nếm được mầu nhiệm cao cả của Thiên Chúa. Và khi đã cảm nếm được rồi, thì hãy hân hoan tin tưởng sống trong niềm vui kết hiệp tuyệt hảo giữa con người phàm hèn với Chúa Giê-su, với Thiên Chúa Cha và với cả Chúa Thánh Thần nữa. Đức tin dẫn chúng ta đến tương quan kỳ diệu ấy, một tương quan không chỉ dừng lại ở sự hiểu thấu, mà còn được phép nhân danh mối tương quan này, để níu cả Thiên Chúa và ân sủng của Người xuống cho chúng ta và cho mọi người. Hãy nhận ra đây thật là hồng phúc lớn lao cho con người phàm hèn, tội lỗi, bất xứng của chúng ta.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con sống xứng đáng ơn nghĩa tử trong mối tương quan với Ba Ngôi Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*