Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỀN LÀNH, KHIÊM NHƯỢNG, YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

07/3 THỨ NĂM SAU LỄ TRO
Lc 9, 22-25. T. nữ Perpêtua và Phêlixita, TĐ

“Ai bỏ mạng sống mình vì Ta, sẽ được sống” (Lc 9, 24)

Chúa Giê-su báo cho các môn đệ biết Người sẽ phải chịu thương khó, chịu chết và sống lại. Đồng thời, Người mời gọi họ xác định vững chắc con đường theo Người: “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta”. Đừng hiểu lầm Lời này dành riêng cho ai đi tu làm linh mục, làm nữ tu, rồi tự mình thối thác việc từ bỏ mình và vác thập giá. Ai không từ bỏ mình là yêu mình nhiều hơn yêu Chúa, hay đúng hơn là không yêu Chúa. Ai không vác thập giá mình là không quý chuộng thập giá Chúa Giê-su và cũng không đồng tình với ơn cứu độ, không khát khao được cứu độ.

Từ bỏ quan trọng nhất là từ bỏ cái tôi của mình. Nếu cái tôi kiêu căng, di sản của tội nguyên tổ, là mối tội đầu dẫn đến bao tội lỗi khác, thì đức khiêm nhường của Thiên Chúa nơi Đức Giê-su mở lối bao nhân đức thơm tho quý giá. Bởi vậy, không dễ gì từ bỏ cái tôi kiêu căng, nếu không gắn bó với Chúa Giê-su để học bài hiền lành khiêm nhượng nơi Người. Nếu tình yêu thương và ước muốn cứu rỗi nhân loại là động lực thôi thúc Chúa Giê-su từ bỏ mình và vác thập giá, thì chúng ta cũng phải gắn bó với Người để múc lấy tình yêu thương vô biên mà sẵn sàng từ bỏ mình, vác thập giá mình vì yêu tha nhân.

Ước gì mỗi người sẽ cảm nghiệm được niềm hạnh phúc lớn lao, khi bỏ đi cái riêng của mình, để hòa với cái chung của mọi người, trong gia đình, trong cộng đoàn. Ước gì cha mẹ sẽ cảm nghiệm được niềm vui thánh thiện khi nhìn thấy con cái là hoa trái tốt lành bởi tình yêu, bởi hy sinh, nước mắt, đau khổ và bởi cả sự lụi tàn sức sống mình. Niềm hạnh phúc ấy, niềm vui sướng ấy, không có bút nào tả nổi, và tồn tại tới muôn thu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con gắn bó với Chúa Giê-su để nên hiền lành, khiêm nhượng, yêu thương mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*