Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÀI NHI CON ƠI, CON LÀ TIÊN TRI…

PM. Cao Huy Hoàng

19/12 THỨ TƯ tháng 12/2018 MÙA VỌNG.

Lc 1, 5-25

“Thiên Thần Gabriel báo trước việc Gioan Tẩy Giả sinh ra”

Việc kỳ diệu Thiên Chúa làm không ai hiểu thấu. Một vợ chồng già, tưởng son sẻ, đã sinh con. Giacaria và Elizabeth những tưởng suốt đời hẩm hiu và chịu tiếng đời nhục nhã là vô phúc vì không có con nối dõi tông đường. Nhưng không, Thiên Chúa đã nghe lời tha thiết kêu xin với lòng thành tâm, Người đã đoái đến và ban cho Elizabet sinh con trong tuổi đã xế chiều. Người con ấy, người con của Đức Tin và lòng Cậy Trông không nản lòng, không chỉ là hồng phúc cho đôi vợ chồng son sẻ, mà còn là hồng phúc cho cả nhân loai này, cho cả chúng ta. Thánh Gioan Tiền Hô, trong kế hoạch cứu rỗi của Thiên Chúa, là tiên tri của Đấng Tối Cao, đã được loan báo từ ngàn xưa: “Hài nhi con ơi con sẽ là tiên tri của Đấng Tối Cao”. “Có tiếng kêu trong hoang địa…”. “Hãy dọn đường cho Chúa đến”.

Thiên Chúa không bỏ mặc con người hẩm hiu, không để con người chịu sỉ nhục, nhưng Thiên Chúa quyền năng ra tay cứu độ con người. Người sẽ biến sự sỉ nhục thành niềm vui vinh dự, biến cái bi đát hẩm hiu nên nỗi vui mừng khôn xiết. Hãy tin tưởng vào Chúa và đừng bao giờ nhìn nhau như gánh nặng. Hãy nhìn ra sự hiện diện của mỗi người là một hồng ân quý giá của Thiên Chúa. Và hãy nhìn ra mỗi người có một sứ vụ đặc biệt mà Thiên Chúa đã trao phó cho họ. Cách riêng, mỗi đứa con trong nhà là một hồng ân, một sứ vụ. Cha Mẹ hãy đón nhận con cái như quà tặng Chúa ban và làm cho con cái chu toàn sứ vụ như ý Chúa muốn. Ước gì chúng ta nhận ra mỗi đứa con trong gia đình là một thông điệp Chúa gửi đến để chúng ta được cứu rỗi, và để mọi người được cứu rỗi. Hãy cảm tạ Chúa đã giáng sinh trong nhà mình, qua những người con yêu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra và cảm tạ tình yêu Chúa qua những người con mà Chúa đã ban tặng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*