Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC LÀM CỦA LÒNG SÁM HỐI

PM. Cao Huy Hoàng

16/12 CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG.
Lc 3, 10-18

“Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì”. (Lc 3. 10)

Thiên Chúa cảm động yêu thương con người, và vì con người, Người sung sướng reo mừng. Những kẻ hư hỏng bỏ lề luật, Chúa sẽ quy tụ họ lại, vì họ cũng là con cái của Dân Thánh Chúa”. Lời ấy của Tiên tri Xôphônia, nay ứng nghiệm. Gioan kêu gọi mọi người sám hối để đón Chúa đến. Nhiều người đã sám hối và đến xin ông chỉ cho việc phải làm để tỏ lòng sám hối. Ông bảo họ hãy chia sẻ cơm áo cuộc sống cho nhau thay vì ích kỷ giữ cho riêng mình; hãy từ bỏ những việc gian ác bất chính, và thi hành việc công chính; hãy vui mừng với cuộc sống mình, đừng ganh tỵ, đừng ức hiếp, bóc lột ai.

Chúng ta cũng đang được mời gọi sám hối để dọn lòng đón Chúa đến. Và sự sám hối phải được biểu lộ qua một hành động, một việc làm. Thiết tưởng việc làm cần kíp nhất và đẹp lòng Chúa nhất là yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Và khi đã yêu mến Chúa rồi, thì ắt biết phải làm tất cả mọi sự vì yêu mến Chúa. Hãy đến với Chúa, dành cho Chúa nhiều giờ tâm tình hơn, để lắng nghe và thân thưa với Người. Có chuyện vô lý này là: ta có thể bỏ hàng buổi hát karaoke, nhậu nhoẹt nhảy đầm, đánh bạc nhưng tham dự thánh lễ có 45 phút đến một tiếng thì kêu rêu lâu la, rườm rà, mất thời gian… rồi đi muộn về sớm, chiếu lệ, cho qua… Hóa ra việc dự thánh lễ, nghe lời Chúa, làm việc lành chẳng ăn nhập gì với đời sống chúng ta sao? Chúng ta vẫn khao khát yêu chuộng sự đời nhiều quá. Một người sau khi xưng thú tội, cha giải tội khuyên bảo, đọc lời xá giải, rồi nói: Chúa đã tha thứ cho con rồi. Vậy con có xin làm việc để đền tội không? Thưa cha có. Con có vui mừng làm việc đền tội không? Thưa cha có. Cha bảo: “Con đi lễ sớm hơn 15 phút, và trước khi ra về, con hãy nói: lạy Chúa con yêu mến Chúa nhất đời”.

Lạy Chúa, con yêu mến Chúa nhất trên đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*