Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚNG TÔI CẦN MỘT THIÊN CHÚA …

PM. Cao Huy Hoàng

15/12 THỨ BẢY TUẦN II MÙA VỌNG.


“Elia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông” (Mt 17, 12)

Sách Huấn Ca viết: “Elia như lửa hồng xuất hiện. Lời ông nóng bỏng như ngọn đuốc cháy phừng. Ông đem cho họ một mùa đói khát…”. Tưởng con người sẽ đói khát Thiên Chúa, nhưng không, họ không đón tiếp ông. “Ông đóng cửa trời và ba lần khiến lửa từ trời xuống”. Trong bài Tin Mừng, Chúa Giê-su nhắc lại chuyện Elia, và Người muốn nói đến Gioan Tiền Hô, và chính Người. Tin Mừng của Thiên Chúa bị từ chối. Lòng trí con người mê muội, muốn định hình một Thiên Chúa biết làm theo ý họ để họ thỏa mãn những khát vọng chính trị, quyền lực, tự do, sự hưng thịnh vật chất hoàn toàn thuộc về thế gian này. Bởi vậy, họ không nhận được ánh sáng mạc khải lòng xót thương của Thiên Chúa Cứu Độ.

Chúa Giê-su đem Tin Mừng đến hơn 2000 năm rồi. Đến lượt chúng ta, không khác gì, cũng còn mang cái não trạng mê muội kiêu căng “chúng tôi cần một Thiên Chúa làm theo ý chúng tôi” để chúng tôi có thể thỏa mãn cuộc sống ngắn ngủi này. Vẫn mang danh Ki-tô hữu Công giáo, mà không làm theo ý Thiên Chúa, nhưng đòi Thiên Chúa phải làm vừa ý chúng ta. Vẫn sống trong Giáo Hội Chúa, nhưng luôn yêu cầu Giáo Hội phải làm vừa ý riêng tư của mình. Gia đình không đói khát Thiên Chúa để làm theo ý Chúa, không bận tâm Giáo Hội để phục vụ Giáo Hội, lại chỉ muốn Thiên Chúa làm theo ý mình, giáo hội phục vụ mình, ấy là dấu chỉ của những bất hạnh, tan tác đổ vỡ. Hãy yêu mến Chúa và thực hiện Thánh Ý Chúa. Hãy yêu mến Giáo Hội và cộng tác với Giáo Hội phục vụ mọi người, những đau khổ trong đời vợ chồng gia đình, ắt sẽ tan đi, và hạnh phúc bình an sẽ ngự trị. Hãy đói khát Thiên Chúa.

Lạy Chúa, giữa những cuốn hút của vật chất, xin cho chúng con luôn biết đói khát Chúa và làm theo ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*