Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TIN MỪNG LÀ LỘI NGƯỢC DÒNG ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

14/12 THỨ SÁU TUẦN II MÙA VỌNG.
Mt 11, 16-19. THÁNH GIO-AN THÁNH GIÁ, Lm, Ts HT

“Họ không nghe lời Gioan và lời Con Người”

“Nếu ngươi lưu ý đến các giới răn của Ta, thì hạnh phúc của ngươi sẽ như dòng sông, và sự công chính của ngươi sẽ như sóng biển….”. Lời Chúa trong sách Isaia không chỉ là một cảnh tỉnh nhưng còn là một điều kiện. Cảnh tỉnh con người trước cuốn hút của những trào lưu thế gian và điều kiện được vui sống ấy chinh là chu toàn lề luật Thiên Chúa. Tin mừng Chúa Giê-su lên án cách sống phong trào. Lấy số đông làm chuẩn mực chân lý là mê muội. Người khôn ngoan là người biết thể hiện đức công chính nhờ Lời Chúa Giê-su.

Trong khi chúng ta cứ để buông xuôi đời mình theo dòng chảy của số đông mê muội mà tưởng là chân lý, thì Chúa Giê-su bảo chúng ta hãy lội ngược dòng phàm tục mới chiếm hữu được hạnh phúc bình an vững chắc thiên thu. Hãy tìm vui nơi việc sống theo lề luật Chúa và lời dạy của Tin Mừng. Chân lý hạnh phúc theo thế gian là tiền bạc, giàu sang, là ưu tiên cái danh lợi dục cho mình … thì chân lý đích thực của Tin Mừng là tích cóp nhân đức, nghèo khó, chia sẻ bình an hạnh phúc cho người. Đừng cho là chuyện nhiều người được làm thì tôi cũng được làm, hoặc họ ăn chơi hát hò đàn ca cho ra vẻ đẳng cấp, thì tôi cũng phải múa nhảy, hoang phí thời gian tiền bạc danh dự… để khẳng định tầm cỡ tài hoa của tôi. Điều quan trọng nhất là phải nhìn ra mọi sự là hạnh phúc phù du ảo tưởng, và nhận ra chỉ Lời Chúa, Lời Tin Mừng mới là hạnh phúc thật vững bền. Ước gì các cha mẹ biết đau buồn vì thất bại, khi gia đình mình đang xuôi theo cách sống bất chính của những trào lưu thế tục. Hãy giúp nhau khẩn cấp sám hối và sống công chính theo Lời Chúa Giê-su. Đừng ảo tưởng nữa. Thời gian đã mãn rồi.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con biết khôn ngoan sống đức công chính theo Lời Chúa Giê-su dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*