Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG AI ĐƯỢC BẤT TOẠI MÃI TRONG NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

10/12  THỨ HAI TUẦN II MÙA VỌNG.

Lc 5, 17-26

Hôm nay chúng tôi đã thấy những việc lạ lùng” (Lc 5, 26)

Những người khiêng kẻ bất toại đã táo bạo rỡ mái nhà mà thòng kẻ bất toại xuống trước mặt Chúa Giê-su. Chúa Giê-su vui mừng đón nhận việc làm của một đức tin lớn lao, và một đức ái mãnh liệt. Người nói: “Tội ngươi đã được tha!” Các luật sĩ và biệt phái khó chịu, cho là Chúa Giê-su phạm quyền của Thiên Chúa, vì họ không nhận ra Người là Thiên Chúa. Họ muốn nhìn ra một Thiên Chúa rất thực dụng. Bởi vậy, Chúa nói:  “Ta bảo ngươi, hãy chỗi dậy vác chõng mà về”. Chúa Giê-su là Thiên Chúa có quyền và rất sẵn sàng chữa lành bệnh bất toại tâm hồn và bất toại thể xác. Chúa mong chúng ta có lòng khát khao và lòng tin được chữa lành cho ta, cho gia đình ta và cho các bệnh nhân khác vì ta xót thương họ. 

Hãy biết thương người bất toại chính là ta đây, chính là người thân trong nhà ta đây. Đừng để tâm hồn ra chai đá với tội lỗi, khô cứng niềm cảm thông với nhau, tê liệt việc lành phúc đức với tha nhân. Hãy khát khao nên nhạy bén trước điều mất lòng Chúa. mất lòng nhau để tránh phạm tội. Hãy khát khao nên mềm mại uyển chuyển dễ thương ra với nhau. Hãy khát khao nên linh hoạt, mau chạnh lòng xót thương, mau thi thố lòng xót thương với nhau và với mọi người. Người vẫn sống chung với nhau trong nhà, trong cộng đoàn, lại cứ để cho tâm hồn bất toại, tình yêu bất toại, để cho bệnh điếc lác, mù lòa tồn tại mãi trong nhà, thì làm sao có được bình an, hạnh phúc. Hãy khát khao được chữa lành bệnh bất toại của nhau, và hãy táo bao, quyết liệt mà đem nhau đến với Chúa Giê-su. Hãy vì yêu mà kiên quyết không để ai trong gia đình mình bất toại đức tin, bất toại tình yêu, bất toại niềm cậy trông hy vọng vào Chúa.

Lạy Chúa, xin chữa lành những căn bệnh bất toại có nguy cơ làm mất hạnh phúc gia đình chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*