Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON THIÊN CHÚA THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

08/6 THỨ SÁU TUẦN 9 TN
Mc 12, 35-37

“Sao họ có thể bảo Ðức Kitô là Con vua Ðavít?” (Mc 12, 37)

Thiên Chúa chọn Đavít lên làm vua thay thế Saolê. Vua Đavít ngay từ nhỏ đã lập được nhiều chiến công hiển hách: đánh đuổi quân Philitinh, lập thủ đô Giêrusalem, thống nhất quốc gia, đem lại thái bình cho đất nước. Khi vua Đavít có lòng đạo đức muốn xây Đền thờ kính Chúa thì Chúa lại ban lời hứa sẽ xây nhà cho Đavít, tức là hứa thiết lập cho ông một triều đại vững bền và từ dòng dõi ông sẽ phát xuất Đấng Cứu Thế. (x. 2 Sm 7, 1- 4. 11- 16)

Người Việt Nam ai cũng rõ quan niệm: “Con vua thì lại làm vua, Con sãi ở chùa lại quét lá đa”. Dân Do thái cũng thế, nghĩ rằng Chúa Giê-su là con Vua Đavít, xuất thân từ dòng dõi Đavít, vì thế, họ có quyền hy vọng Người sẽ là một vị vua thống trị đất nước họ, đưa đất nước họ tới đỉnh thịnh vượng hùng cường. Chúa Giê-su biết các luật sĩ và dân chúng hiểu chưa đúng về Con Người và Sứ Vụ của Người, nên đã nó với họ: “Sao họ có thể bảo Ðức Kitô là Con vua Ðavít?”. Người không có ý từ chối thân thế nhân loại của Người, nhưng người muốn cho mọi người biết rằng: Người không dừng lại trong thân phận nhân loại theo kỳ vọng của họ, mà chính Người là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa thật, Thiên Chúa của cha ông họ, của Vua Đavít; và sứ vụ của Người không phải làm “Vua Dân Do Thái” theo cách thế gian, nhưng là Vua của Vương Quốc Thiên Chúa Hằng Sống. Người đến giải thoát nhân loại khỏi ách thống trị của tội lỗi và sự chết. Ý niệm quan quyền, vẫn còn trong não trạng chúng ta khi theo Chúa Giê-su. Ước gì chúng ta hiểu đúng sứ vụ “cùng Người cứu rỗi thế giới”, tốt hơn là ham chuộng chức quyền theo kiểu thế gian.

Lạy Chúa, xin cho con hiểu đúng Con Người và Sứ Vụ của Chúa Giê-su, để yêu mến và bước theo Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*