Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGUỒN ÂN SỦNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

08/6 THỨ SÁU TRÁI TIM CỰC THÁNH CHÚA GIÊ-SU

lễ trọng. Ga 19, 31-37

“Tên lính đâm thủng cạnh sườn Người, và máu cùng nước chảy ra”. (Ga 19, 34)

Lời tiên tri Isaia nói với dân chúng rằng: “Hãy hân hoan múc nước nơi suối Đấng Cứu độ”. Lời ấy ứng nghiệm trên Thập Giá, khi Chúa Giê-su chịu lưỡi đòng đâm thấu cạnh nương long, thủng trái tim Người, và máu cùng nước đã chảy ra. Máu và Nước ấy chính là nguồn suối cứu độ mà muôn dân trông chờ. Máu và Nước hình ảnh của nguồn suối ân sủng từ các Bí Tích mà Chúa Giê-su đã thiết lập để ban ơn cứu đô cho con người. Máu và Nước là một tình yêu trao ban cho đến tận cùng, trút hết chút gì còn lại của sự sống Con Thiên Chúa.

Thật hạnh phúc cho chúng ta được chiêm ngưỡng một tình yêu không hề có trong nhân loại, chiêm ngưỡng một tình yêu bằng lòng nhận lấy cái chết, làm của lễ đẹp lòng Thiên Chúa Cha, để Người mở lượng khoan hồng mà thứ tha cho nhân loại, chiêm ngưỡng một tình yêu cứu sống bao tội nhân đáng phải chết, chiêm ngưỡng một khuôn mẫu tình yêu vĩ đại. Thật hạnh phúc cho chúng ta được đón nhận tình yêu cách bất cân xứng giữa Thiên Chúa và loài thọ sinh phản nghịch Người, đón nhận tình yêu để được cứu sống, đón nhận một tình yêu mà không bao giờ đáp đền nổi. Hạnh phúc cho chúng ta được đón nhận nguồn suối tình yêu không những tẩy sạch hoen nhơ tội đời, mà còn nuôi dưỡng chúng ta nên xinh đẹp, nên sức sống dồi dào, hôm nay và tới mai sau trong vĩnh cửu. Hạnh phúc cho chúng ta được tham dự vào công cuộc cứu thế của Thiên Chúa, được đón nhận và sẻ chia tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người, như Chúa đã yêu, đã sống và chết vì yêu, vì hạnh phúc của người mình yêu. Còn hạnh phúc nào hơn. Tạ ơn Tình Yêu.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con cảm nghiệm được hạnh phúc vô cùng vì được Chúa yêu thương cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*