Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ CHÚA LÀ CÓ TẤT CẢ

PM. Cao Huy Hoàng

06/6 THỨ TƯ TUẦN 9 TN
Mc 12, 18-27 Thánh Nô-bec-tô, Giám mục.

“Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống” (Mc 12, 27)

Những người thuộc phái Xa-đốc không tin có sự sống lại và sự sống đời sau trong Nước Thiên Chúa. Bởi trong họ, vẫn còn những khát khao rất phàm tục, những hy vọng cuộc sống đời sau phải là một phiên bản như cuộc sống đời này để họ còn được hưởng thứ hạnh phúc như hạnh phúc ở đời này. Chúa không muốn chúng ta mụ mị hay ảo tưởng về sự sống lại và sự sống đời sau như thế. Phải hiểu rằng tất cả mọi thứ trên trần gian này sẽ phải chấm dứt ngay khi chúng ta được triệu hồi về với nguồn cội của chúng ta là Thiên Chúa. Và điểm quan trọng nhất đời ta, là phải sống thế nào, để chúng ta được trở về với Thiên Chúa và sống với Người trong sự sống của thần linh.

Chúa muốn mỗi chúng ta hiểu rằng: Có Chúa là có tất cả. Được Chúa là được tất cả. Bởi khi đã có Chúa sống trong chúng ta, đã được Chúa ngự trị và ban ân sủng, thì tâm hồn chúng ta sẽ không có thêm một ước mơ nào hơn nữa. Như vậy, sự sống lại, sự phục sinh, cuộc sống đời sau đã có thể bắt đầu ngay hôm nay, khi hãy còn đi trên dương trần này. Đó là cuộc sống của người không để lòng dính bén mọi sự thế gian, biết buông bỏ mọi sự phù phàm chóng vánh, biết tín thác đặt mình trong tình yêu và sự quan phòng của Chúa, biết sống kết hiệp mật thiết với Lời Chúa và Thánh Thể Người. Có Chúa là có tất cả những gì quý giá nhất, hạnh phúc nhất, bền vững nhất. Vì tất cả mọi thứ phù phàm đang qua đi, sẽ chấm dứt, và chỉ một mình Thiên Chúa là tồn tại đến muôn đời. Đừng mụ mị khát sống hạnh phúc trần gian nữa, trước tiên, hãy tìm cho được hạnh phúc trong Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho lòng con luôn khát khao kết hiệp mật thiết với Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*