Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT GIÊ-SU MỚI, MỘT GIA ĐÌNH GIÊ-SU MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=kmUB5tru8Gc

17/4 THỨ TƯ TUẦN 3 PHỤC SINH

Cv 8,1b-8; Ga 6,35-40.

“Ý muốn của Cha Ta là: ai thấy Con thì có sự sống đời đời”.

Nguyên tổ con người bằng lòng làm nô lệ cho Satan. Vì thế, cho đến nay, con người vẫn bị cái bệnh bẩm sinh là luôn để lòng mình dễ dãi nghe theo lời đường mật của cơn cám dỗ tận hưởng những lạc thú, vật chất, cách vội vàng, chóng vánh, rồi chết đi mà không về được với cội nguồn là Thiên Chúa.

Thế nhưng, Thiên Chúa xót thương con người, khao khát con người sống lại tình Cha con tốt lành, muốn cứu rỗi con người. Vì thế, Cha đã sai chính Con Một của Người là Đức Giê-su đến trong trần gian, mang Tin Mừng Cứu rỗi đến, để ai đón nhận Con của Người, thì Người ban cho họ quyền làm Con Thiên Chúa và sự sống đời đời. Đó là nội dung những bài giáo lý thuở vỡ lòng, ai cũng có thể nói được. Có người còn có khả năng thuyết giảng thao thao bất tuyệt về vốn kiến thức ấy nữa!

Lời Chúa mời gọi chúng ta không dừng lại ở cái biết, nhưng phải đi từ cái biết, cái thuộc lòng ấy, đến cái thực hành ngay trong đời sống chúng ta. Thử hỏi ai đã nhìn thấy Đức Giê-su, ai đã thực sự đón nhận Đức Giê-su? Các gia đình cứ nhìn xem đời sống nhà mình thì biết. Hãy thực thà khiêm tốn mà nhận lỗi, vì nhà mình được nghe Lời Chúa, đón nhận Thánh Thể Chúa, nhưng chưa sống thân thiết với Chúa, chưa nên giống Chúa.

Bởi vậy thiên hạ nhìn các việc gia đình mình làm mà chẳng ngợi khen Cha trên trời, đôi khi còn làm ô danh Cha nữa.

Ước gì mỗi người, mỗi nhà, hãy để cho Lời Chúa và Thánh Thể Chúa biến đổi mình thành một Giê-su Mới, thành một con người mới, một gia đình mới, luôn sống theo cách sống của Chúa Giê-su là hiến thân vì yêu người. Có như thế thì mới đúng nghĩa “ai thấy Chúa Con, thì Cha ban cho sự sống đời đời!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe và sống Lời Chúa, là sống yêu như Thánh Thể Chúa Giê-su đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*