Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA KHÔNG XEM CON LÀ NGƯỜI MẮC NỢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xqI6J_0NmLI

05/3 THỨ BA TUẦN 3 MÙA CHAY

Đn 3,25.34-43; Mt 18,21-35.

“Nếu mỗi người trong chúng con không tha thứ cho anh em, thì Chúa Cha cũng không tha thứ cho chúng con”.

Cô Út tâm sự với Ông Tư: “Có những chiều buồn lắm anh Tư ơi! Nhìn phía trời tây, bóng chiều nghiêng tím! Nhìn lại đời mình cũng đã tắt lịm cả hồn xuân! Nhìn lại các con cái nhà mình, như những con nợ sẽ không bao giờ trả dứt! Một chén cháo, một thìa canh, một muỗng sữa, đôi đồng tiền lẻ, một chút hỏi han, một chút ủi an….thì thấm vào đâu với cả một đời hy sinh đến tàn tạ! Buồn ơi là buồn! Nhưng anh Tư biết không, em bỗng vui và vui lắm từ bữa nghe Ca sĩ Phi Nguyễn hát bài hát này: “Chúa mãi thi ân cho con, mà không xem con là người mắc nợ. Chúa mãi xót thương vô bờ, nhưng người không nhớ đời con tội lỗi. Chúa mãi phát ban thôi, Chúa mãi xót thương thôi, và Chúa mãi thứ tha thôi… và Chúa mãi yêu thôi…và Chúa mãi yêu thôi…”.

Em đã hiểu những gì em ban phát cho con cái em, cũng đều là những gì em đã được nhận lãnh từ Thiên Chúa. Em sẽ không bao giờ xem con cái em là những con nợ của em nữa! Em thanh thản… và không còn những chiều buồn vu vơ! Tạ ơn Chúa!”

Hoá ra, câu chuyện dụ ngôn Tin Mừng hôm nay, chẳng ở đâu xa, ở ngay trong các gia đình mình! Làm cha mẹ mà cũng có lúc xem con cái mình như con nợ được sao? Hy sinh cho con cái mà cứ chấp nhất chúng không đáp đền cho cân xứng được sao! Trong nhà mà còn như thế thì huống chi đối với người ngoài?

Chúa là Đấng quảng đại ban phát thi ân cho nhà mình, là đấng khoan dung tha thứ cho nhà mình, thì nhà mình cũng hãy quảng đại ban phát cho nhau, tha thứ cho nhau, để rồi từ gia đình, mỗi nhà sẽ thi ân cho người, tha thứ cho người cho đời! Gia đình là trường đào tạo và nơi thực tập lòng tha thứ!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra lòng quảng đại xót thương thứ tha của Chúa, và sống Lời Chúa dạy hôm nay. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*