Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA BAO ĐIỀU KỲ DIỆU CHÚA ĐÃ LÀM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lPOc9ST8zKo

12/02 THỨ HAI TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN.

Gc 1, 1-11; Mc 8, 11-13

“Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ?”

Khi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giê-su đã làm nhiều phép lạ, bởi vì Người là Thiên Chúa quyền năng giàu lòng thương xót. Những gì mà sức con người không thể thực hiện được, thì với quyền năng của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, đều có thể.

Biết bao người khiêm nhượng đơn sơ đã thán phục, tin nhận Người, và tôn vinh Thiên Chúa. Thế nhưng, cũng có nhiều người không tin nhận Người. Họ là những người kiêu căng tự phụ mình hiểu biết về Đấng Thiên Sai, hay đúng hơn, họ tự họa nên một mẫu người của Đấng Thiên sai theo ý họ. Bởi vậy, khi nhìn dáng vẻ bên ngoài, khi xét nhân thân của Chúa Giê-su, thì họ xem thường, khinh bỉ Người hoặc nửa tin nửa ngờ. Họ muốn có một Đấng Cứu Thế luôn biết làm vui lòng vừa ý họ. Bởi vậy, họ thử thách Người, khi xin Người thực hiện một điềm lạ.

Cũng vậy, nhiều người trong chúng ta không nhận ra biết bao phép lạ Chúa đã làm trong cuộc đời mình. Họ không tin nhận, tôn vinh, và tạ ơn Chúa, lại còn trách móc Chúa sao không làm vừa ý họ. Có người dám nói một cách vô ơn rằng: Chúa chẳng ban gì cho tôi, tôi có mọi sự là bởi tài sức và nỗ lực của tôi, theo kiểu nói vô thần: “dưới sức người sỏi đá cũng thành cơm”. Có người lại nói: “Tôi đã làm cho Chúa biết bao việc, mà Chúa chẳng trả công gì cho tôi cả, cứ để tôi nghèo hoài”. Không phải là đòi Chúa phải làm một điềm lạ theo ý mình đó sao?

Ước gì các gia đình tin rằng; Chúa hiện diện và can thiệp vào cuộc sống của mỗi nhà, bằng tình yêu quan phòng của một người cha đầy quyền năng và giàu lòng thương xót. Chỉ khi nào các gia đình tin tưởng, lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, mới có thể nhìn thấy bao điều kỳ diệu Chúa đã làm nơi nhà mình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra biết bao ơn lành của Chúa đã ban, và tạ ơn Chúa vì đó là phép lạ diệu kỳ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*