Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY KÝ THÁC ĐƯỜNG ĐỜI CHO CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FPUgITjSjaU

10/02 THỨ BẢY MỒNG MỘT TẾT. CẦU BÌNH AN (1)

St 1,14-18; Pl 4,4-8; Mt 6,25-34.

“Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”.

Năm mới, vòng thời gian mới mà Chúa thương ban cho chúng ta, để chúng ta sống ở đời này, và chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu ở đời sau. Cũng thì 12 tháng, cũng thì 365 ngày, nhưng có người thì sẽ lớn ra, có người lại già đi, có người vươn vai anh dũng, có kẻ xếp cánh mỏi mòn héo úa. Nhưng ước gì, ai cũng được một năm mới thanh thản bình an trong niềm vui đích thực.

Lời Chúa hôm nay như lời chúc mừng năm mới của Thiên Chúa dành cho mỗi người: “Hãy ký thác đường đời cho Chúa”. “Không ai có thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được”. “Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con”. “Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”.

Hoá ra, Chúa biết con người sống ở trần gian này, ai cũng phải lo cho có cơm áo gạo tiền, có nhà cửa có phương tiện điều kiện sống đời sống thể xác. Nhưng Chúa muốn chúng ta trước tiên hãy nhớ đến Chúa, hãy tin cậy mến Chúa, và hãy đặt vận mạng đời mình trong tay Chúa. Bởi vì, Chúa là đấng quyền năng và xót thương. Người yêu chúng ta hơn chúng ta yêu mình. Người lo cho chúng ta nhiều hơn chúng ta lo cho mình. Và cách yêu, cách lo của Chúa luôn luôn là tuyệt vời, là hoàn hảo.

Sở dĩ chúng ta phải đau khổ, vì chúng ta lo lắng quá nhiều. Còn gì sung sướng hạnh phúc cho bằng có người lo cho chúng ta mọi thứ. Người bình an hạnh phúc là người cứ để cho Chúa yêu, cứ để cho Chúa lo. Việc nhẹ nhàng nhất của mình là tin cậy mến Chúa luôn, và yêu người như Chúa yêu mình!

Thánh Phaolô: “Những ai dùng sự đời nầy, hãy ăn ở như không tận hưởng, vì chưng bộ mặt thế gian nầy đang qua đi”.

Lạy Chúa xin cho các gia đình tin tưởng ký thác đường đời cho Chúa, chỉ lo nhớ đến Chúa, để Chúa yêu, để Chúa lo. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*