Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍN THÁC HOÀN TOÀN VÀO THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DYIHxRoRe44

09/02 THÁNH LỄ GIAO THỪA (1)

Ds 6,22-27; 1Tx 5,16-26.28; Mt 5,1-10.

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”.

Tinh thần nghèo khó là không yêu chuộng sự thế gian này quá lẽ, nhưng biết tín thác hoàn toàn vào tình yêu và sự quan phòng tuyệt đối vững chắc của Thiên Chúa. Có những người thực sự nghèo khó về vật chất, nhưng không có tinh thần nghèo khó, vì họ không bằng lòng với cái nghèo khó của họ, họ phàn nàn than trách Chúa, họ không yêu mến và tin tưởng cậy trông Chúa, họ vẫn luôn ước ao được giàu có để có thể hơn người. Cũng có những người giàu có vật chất, nhưng họ sống tinh thần nghèo khó, không bị tiền bạc vật chất ràng buộc, họ tạ ơn Chúa, và sẵn sàng sẻ chia tất cả những gì Chúa ban cho cuộc đời! Ông Tư nói linh tinh: “Bất cứ ai nặng lòng tham lam của cải tiền bạc thế gian, người ấy không có Chúa trong lòng”.

Phút giao thừa linh thiêng giữa năm cũ và năm mới, Lời Chúa là Tám Mối Phúc Thật, nhắc nhớ mỗi người trước tiên hãy “tín thác hoàn toàn vào tình yêu và sự quan phòng tuyệt đối vững chắc của Thiên Chúa”, bởi khi đã tín thác vào Chúa, thì 7 mối phúc kia cũng sẽ được thực hiện, và cuối cùng là chiếm hữu được hạnh phúc Nước Trời, được sống sự sống của Thiên Chúa.

Vâng, có tín thác vào Chúa, mới thấy trong đau khổ có niềm vui, trong hiền lành có hạnh phúc, trong khát khao có hy vọng, trong khi thương xót lại được xót thương, trong lòng tinh tuyền thanh sạch có Thiên Chúa ngự trị, trong sự hoà thuận có tình gia đình của Thiên Chúa, và nhất là trong cái chết vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu người, có sự sống mới đang nẩy mầm xanh tốt!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón giao thừa với niềm vui của Lời Chúa, và cùng bước vào năm mới với quyết tâm tín thác hoàn toàn vào tình yêu và sự quan phòng tuyệt hảo của Chúa, để gia đình luôn là địa chỉ hồng ân, bình an và hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*