Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN TƯỞNG CẦU XIN VÀ TẠ ƠN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=77d6WuCWk78

08/02 THỨ NĂM TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN.

1V 11,4-13; Mc 7,24-30.

“Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái”

Một phụ nữ dân ngoại, dòng giống Syrôphênixi đến phục lạy Chúa Giê-su và xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà. Người thử lòng tin của bà, Người nói: “không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”. Nghe rất nặng lời, nhưng xin hiểu rằng: bấy giờ, người Do Thái tự phụ mình là dân của Thiên Chúa, và họ xem dân ngoại như là “chó con”. Một sự phân biệt quá mức cần thiết, và có thể nói là lỗi đức bác ái cách nặng nề. Thế nhưng, phụ nữ dân ngoại kia bất chấp chuyện sĩ diện, bà đã tỏ ra tin tưởng mãnh liệt vào Người. Bà nói: “Nhưng thưa Thầy, chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái”. Người liền nói với bà: “Vì lời bà nói đó, bà hãy về; quỷ đã ra khỏi con gái bà rồi”.

Những ngày cuối năm, ông Tư đi một vòng quanh xóm, nhìn thấy nhiều nhà người lương cúng tất niên. Bàn thờ bên trong nhà đầy những mâm thức ăn, hoa quả và khói hương nghi ngút. Bàn thiên trước sân cũng thế! Có người đang ngước lên trời vái tứ phương, nhắm nghiền đôi mắt và thầm thì lời tạ ơn Trời, lời cầu xin phúc lộc cho năm mới. Đó là cách thể hiện lòng tin của những người chưa nhận biết Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, chỉ biết có Ông Trời đáng quý mến, đáng tin, đáng cậy!

Ông Tư bỗng nhớ đến thánh lễ sáng những ngày này, lưa thưa mươi lăm người già dự lễ. Thánh lễ chiều có đông hơn một chút, nhưng cũng chỉ một ít thiếu nhi, một ít trung niên và người già! Trước, sau và bên hông nhà thờ, chỗ nào cũng có người trẻ, người trung niên đang nhậu nhoẹt ca hát, loa karaoke ầm ĩ!

Ước gì các gia đình đến với thánh lễ để tạ ơn Chúa và tha thiết cầu xin Chúa ban những ơn lành cho gia đình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, và thể hiện lòng tin ấy qua việc cầu xin và tạ ơn Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*