Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ CHẾT, LỐI DẪN VÀO SỰ SỐNG VĨNH CỬU

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=iesEyDCopjc

30/11 THỨ NĂM TUẦN 34 THƯỜNG NIÊN

Ðn 6, 11-27; Lc 21, 20-28

“Giêrusalem sẽ bị các dân ngoại chà đạp, cho đến thời kỳ dành cho các dân ngoại chấm dứt”

Nói đến sự sụp đổ điêu tàn của Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su nhắc nhớ chúng ta về ngày Tận Thế, ngày Người quang lâm xét xử muôn loài. Những cảnh tượng hãi hùng sẽ xảy ra. Những biến động đất trời chưa từng có từ tạo thiên lập địa. Những cuộc chia ly bất thường đến mức dị kỳ. Những hoảng loạn khủng khiếp trong toàn cõi nhân sinh. Thật kinh hãi.

Mỗi chúng ta hôm nay, chưa ai biết được mình sẽ còn sống đến ngày tận thế để chứng kiến bao điều ấy hay không, nhưng cái chết của mỗi người cũng chính là ngày cùng tận của đời mình, và cũng đầy khiếp hãi. Làm người trần gian, ai cũng sợ người chết. Và chính người sắp chết thì còn sợ cái chết đến mức kinh hoàng, có khi là tuyệt vọng. Còn với các Ki-tô hữu, Chúa Giê-su nói: “Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến”.

Có người hỏi “Sống để làm gì?”. Và cũng có câu trả lời: “Sống là để chuẩn bị cho cái chết”. Cách nào đó cũng rất chí lý. Bởi, không ai sống mãi trên đất này. Nhưng nếu chết là hết, thì cuộc sống này có giá trị gì đâu. Chúa Giê-su đã giải quyết vấn nạn nhân sinh này bằng cái chết và sự phục sinh của Người, để ai tin vào người, sẽ không phải chết đời đời, nhưng được sống lại và sống vĩnh cửu với Người. Vì thế, với những kẻ tin vào Chúa, thì Chúa muốn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết, để cái chết trở thành lối dẫn vào sự sống muôn đời.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình lắng nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy, sống nhờ sức sống Thánh Thể Chúa Giê-su, sống yêu Chúa, yêu người, để sẵn sàng cho ơn cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*